Ngày 31/10, ngành Kiểm sát tỉnh Bình Định đã tổ chức thành công cuộc thi ‘Chúng tôi là Kiểm sát viên' năm 2021 với sự tham gia của 12 đội, đến từ VKS 2 cấp tại địa phương.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định đã quyết định tổ chức cuộc thi với hình thức Gameshow trực tiếp kết hợp với truyền hình trực tuyến từ VKSND tỉnh đến VKSND cấp huyện; mặt khác, cắt giảm số người tham dự và những phần mang tính hình thức.

leftcenterrightdel
Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định trao giải Nhất cuộc thi. Ảnh: VKSBĐ. 

Nội dung các phần thi xoay quanh quy định của pháp luật về chế độ của phạm nhân, việc miễn giảm án, tha tù trước thời hạn; trình tự, thủ tục thi hành bản án, quyết định dân sự, hành chính, phần quyết định dân sự trong bản án hình sự.

Trong phần xử lý tình huống, Ban Tổ chức yêu cầu các đội dự thi nêu quan điểm của mình đối với sự việc thực tế xảy ra trên các lĩnh vực công tác, bao gồm việc kê biên tài sản của người phải thi hành án tẩu tán tài sản sau khi bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật; việc thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh; việc giải quyết khiếu nại chậm giao tài của người mua trúng đấu giá,..

leftcenterrightdel
Hình ảnh các đội dự thi nghe phần nhận xét, chấm điểm từ Ban Giám khảo. Ảnh: VKSBĐ. 

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 8 giải cho các đội xuất sắc nhất, trong đó giải Nhất thuộc về đội VKSND thị xã Hoài Nhơn, giải Nhì đội VKSND huyện Phù Cát, VKSND huyện Vĩnh Thạnh và VKSND TP Quy Nhơn đồng giải Ba.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi còn trao giải “Đội thi ấn tượng nhất” do khán giả bầu chọn cho đội Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định và 3 giải khuyến khích.

Thái Văn Mừng-HV