Đoàn công tác do đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Châu Đốc làm Trưởng đoàn, cùng thành viên là các Kiểm sát viên, chuyên viên của đơn vị.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Châu Đốc, Trưởng đoàn công bố kết luận kiểm sát

Tại đây, đoàn công tác đã nghe đại diện Nhà tạm giữ báo cáo về tình hình tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, đồng thời tiến hành nghiên cứu sổ nghiệp vụ, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ, đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân; kiểm danh, kiểm diện tại các buồng tạm giữ,  tạm giam, buồng cách ly; gặp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân, về việc giam giữ, thi hành án.

Qua kiểm sát, đoàn công tác ghi nhận được Nhà tạm giữ - Công an thành phố Châu Đốc đã thực hiện tốt các trình tự, thủ tục trong các giai đoạn tố tụng và hồ sơ tạm giữ, tạm giam, thi hành án; không xảy ra trường hợp quá hạn; bảo đảm việc phân loại và thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc

Các trường hợp tạm giữ, tạm giam bảo đảm đúng căn cứ, thẩm quyền, thủ tục, hồ sơ tiếp nhận. Nhà tạm giữ thực hiện tốt các quy định trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, các chế độ theo luật định. Việc quản lý, giáo dục người bị tạm giữ, tạm giam; chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt cá nhân; chăm sóc sức khỏe, y tế; nhận gửi thư, quà, sách, báo, tài liệu, nhất là những quy định về chế độ ăn bảo đảm thực hiện đúng quy định.

Đặt biệt trong đợt giãn cách xã hội theo yêu cầu phòng chống dịch, bệnh COVID-19, Nhà tạm giữ - Công an thành phố Châu Đốc đã vận động đóng góp, tăng khẩu phần và chất lượng ăn cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân. Tuy nhiên, qua kiểm sát đoàn công tác cũng phát hiện còn để xảy ra một số ít trường hợp vi phạm Nội quy nơi giam giữ cần phải khắc phục.

Kết thúc chương trình kiểm sát, VKSND thành phố Châu Đốc đã thông qua kết luận, ghi nhận những kết quả đạt được của Nhà tạm giữ, đồng thời kiến nghị lãnh đạo Công an thành phố Châu Đốc và Nhà tạm giữ chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ phụ trách giam giữ, thi hành án khắc phục những vi phạm, thiếu sót còn tồn tại, qua đó bảo đảm công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án trong thời gian tới được thực hiện tốt hơn, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân theo luật định.

Việt An - Hải Huy