leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Cao Cường - Viện trưởng VKSND huyện Thái Thụy chủ trì cuộc họp. 

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Viện trưởng VKSND huyện Thái Thụy thay mặt liên ngành đánh giá những kết quả đã đạt được, nhất là việc phối hợp liên ngành trong việc giải quyết các vụ án phức tạp, đề xuất lựa chọn một số vụ án ma túy xét xử lưu động trong tháng hành động ma túy phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời cũng chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải quyết nguồn tin, vụ án hình sự của liên ngành các cơ quan để liên ngành phối hợp, tìm ra phương án giải quyết tối ưu nhất.

Về ưu điểm nổi bật, công tác điều tra, truy tố, xét xử án hình sự đảm bảo đúng tiến độ. Trong công tác khởi tố điều tra các vụ án hình sự không xảy ra án oan sai; trong công tác bắt, giam giữ và các biện pháp ngăn chặn khác đều thực hiện đúng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự và quy chế tạm giữ tạm giam, không có trường hợp nào oan sai, bắt xử lý hình sự chuyển xử lý hành chính.

Sau khi nghe đồng chí Viện trưởng, chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả đạt được, lần lượt các Điều tra viên Lại Minh Thái, Nguyễn Đăng Linh và Nguyễn Nhân Tuyền đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải quyết tin báo, vụ án hình sự đối với (2 vụ án Tai nạn giao thông; 2 vụ án Cố ý gây thương tích trong đó có vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm; 1 vụ án ma túy; 1 vụ án về tội Hủy hoại rừng) để liên ngành trao đổi đi đến thống nhất hướng xử lý. 

leftcenterrightdel
Liên ngành theo dõi chứng cứ thu thập từ Camera hiện trường vụ Tai nạn giao thông.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Cao Cường đề nghị liên ngành tiếp tục tăng cường sự phối hợp trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử nhằm hạn chế sai sót; nâng cao hiệu quả trong công tác này, tiến tới hoàn thành các chỉ tiêu công tác 6 tháng đầu năm 2020, góp phần đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm ở địa phương.

Nguyễn Thị Xuyến