leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tuyên truyền pháp luật.

Tại Chương trình, nhiều nội dung pháp luật xoay quanh những vấn nạn nổi cộm trong giới trẻ hiện nay đã được đề cập tới. Trong đó, các nội dung tội phạm về ma túy, đặc biệt là tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; “Gây rối trật tự công cộng” đã được tập trung nhấn mạnh, phân tích. 

Ngoài ra, buổi tuyên truyền cũng đề cập tới những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng mạng xã hội đối với học sinh. Qua đó, truyền tải kiến thức cũng như kỹ năng sống cần thiết tới các em học sinh.

leftcenterrightdel
 Các em học sinh đã có một buổi giao lưu, giải đáp thắc mắc hữu ích.

Thông qua buổi tuyên truyền, các em học sinh trường THPT Minh Hà đã nhận thức được những dấu hiệu cơ bản của hành vi phạm tội, được giao lưu, giải đáp những thắc mắc thiết thực và ý nghĩa. Từ đó, trang bị được cho bản thân những kiến thức cơ bản về pháp luật. Nâng cao tinh thần chấp hành pháp luật, tự bảo vệ bản thân và người thân khỏi tệ nạn xã hội.

Cùng ngày, Đoàn công tác của VKSND thị xã Quảng Yên do đồng chí Nguyễn Huy Cường. Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã thay mặt tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động VKSND thị xã trao gói học bổng trị giá 500.000 đồng/1 tháng cho em Vũ Thị Thu Ngân, học sinh lớp 10A6 tại trường TPHT Minh Hà, nhằm hỗ trợ em khắc phục khó khăn, tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống. 

leftcenterrightdel
 VKSND thị xã Quảng Yên trao gói học bổng cho em Vũ Thị Thu Ngân.

Cùng với việc hỗ trợ kinh phí, VKSND thị xã còn phân công cán bộ thường xuyên quan tâm, chủ động liên hệ, nắm bắt tình hình học tập, tâm tư, nguyện vọng cũng như định hướng nghề nghiệp cho em Vũ Thị Thu Ngân.

Hy vọng sự đồng hành, quan tâm của cán bộ, công chức VKSND thị xã Quảng Yên sẽ san sẻ phần nào những khó khăn trong cuộc sống, giúp em thực hiện ước mơ chinh phục đại học của mình. 

Mai Anh