Phiên tòa giả định có sự tham gia của đồng chí Võ Thị Trúc Lâm – Phó Viện trưởng VKSND quận Thanh Khê, đồng chí Huỳnh Tây - Bí thư Đoàn trường và đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Luật - Đại học Huế.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật bằng hình thức tổ chức phiên toàn giả định.

Ngoài ra, buổi tuyên truyền còn có sự tham dự của đồng chí Thượng tá Lê Anh Quý - Phó Trưởng Công an quận Thanh Khê, đồng chí Đoàn Xuân Cảnh - Hiệu trưởng trường THPT Thanh Khê cùng đại diện các Chi đoàn trực thuộc và gần 400 em học sinh Trường THPT Thanh Khê.

Chương trình nhằm thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2024 của Quận đoàn Thanh Khê và kế hoạch của Trường Đại học Luật – Đại học Huế về chương trình ngoại khóa phục vụ cộng đồng tại TP Đà Nẵng.

Đồng chí  Nguyễn Đức Lam Phương, Bí thư Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê cho biết: “Phiên tòa giả định" với chủ đề về bạo lực học đường được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa một vụ án có thật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho các bạn học sinh về công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND quận Thanh Khê giao lưu với các em học sinh.

Phát biểu tại buổi tổ chức phiên tòa giả định, đồng chí Võ Thị Trúc Lâm - Phó Viện trưởng VKSND quận Thanh Khê và đồng chí Huỳnh Tây - Bí thư Đoàn Trường đại học Luật - Đại học Huế đã nhấn mạnh về sự cần thiết phải nâng cao nhận thức và phổ biến pháp luật đến các em học sinh.

Buổi tuyên truyền pháp luật bằng phiên tòa giả định về bạo lực học đường là hoạt động thiết thực giúp cho mỗi học sinh, đoàn viên, thanh niên có thêm kiến thức pháp luật, kỹ năng ứng xử... đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên hiện nay, đồng thời cũng cảnh báo những hậu quả nghiêm khắc khi các em cố tình vi phạm.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Võ Thị Trúc Lâm, Phó viện trưởng VKSND quận Thanh Khê phát biểu tại buổi tuyên truyền.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện VKSND quận Thanh Khê cũng đã giao lưu và giải đáp câu hỏi của các em học sinh. Thông qua chương trình, hình ảnh, vai trò và chức năng của ngành Kiểm sát được các em học sinh hiểu và biết đến nhiều hơn. 

X.Nha