Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Đức Thông - Viện trưởng của VKSND quận Sơn Trà làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Kiểm sát viên, Chuyên viên là thành viên.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Sơn Trà thông qua kết luận trực tiếp kiểm sát và kết quả kiểm tra tại CQCSĐT Công an quận Sơn Trà, Công an các phường. (Ảnh: ĐH)

Qua công tác kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố tại CQCSĐT Công an quận Sơn Trà, đoàn làm việc nhận thấy, từ ngày 1/3/2021 đến ngày 31/3/2022, đơn vị đã tiến hành mở sổ tiếp nhận các nguồn tin về tội phạm, các kết quả giải quyết được theo dõi, có sự phân công cán bộ điều tra trực ban 24/24h để tiếp nhận, vào sổ theo dõi đúng quy định.

Các nguồn tin về tội phạm cơ bản được đơn vị phân loại, xử lý theo đúng thời gian, trình tự pháp luật quy định. Nhiều nguồn tin về tội phạm phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực được dư luận quan tâm đều được phân công Điều tra viên có năng lực, kinh nghiệm thụ lý giải quyết và thường xuyên trao đổi nghiệp vụ, chủ động mở cuộc họp liên ngành để kịp thời đánh giá chứng cứ, thống nhất quan điểm giải quyết.

Qua đó, có nhiều nguồn tin về tội phạm nghiêm trọng, phức tạp được dư luận xã hội quan tâm xảy ra tại địa phương đã được phát hiện, xác minh, xử lý kịp thời góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn quận.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Sơn trực tiếp kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. (Ảnh: ĐH)

Đối với Công an 3 phường tiến hành kiểm tra, đoàn công tác nhận thấy, Công an các phường đã thực hiện đúng và đầy đủ các nội dung trong công tác tiếp nhận, phân loại và xử lý nguồn tin về tội phạm theo quy định. Các phường đã bố trí hòm thư tố giác tội phạm, phân công trực ban tiếp nhận nguồn tin, mở sổ tiếp nhận đầy đủ và theo dõi việc xử lý nguồn tin, ghi chép tương đối đầy đủ, khoa học vào sổ tiếp nhận nguồn tin.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Đức Thông - Viện trưởng của VKSND quận Sơn Trà làm trưởng đoàn. (Ảnh: ĐH)

Bên cạnh đó, đoàn kiểm sát cũng đã chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót trong quá trình tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm của CQCSĐT Công an quận Sơn Trà và Công an  phường An Hải Tây, Công an phường Nại Hiên Đông và Công an phường Thọ Quang.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra tại Công an phường Nại Hiên Đông (Ảnh: ĐH)

Trên tinh thần nắm bắt những khó khăn, hạn chế trong quá trình trực tiếp kiểm sát tại CQCSĐT Công an quận Sơn Trà và kiểm tra tại Công an các phường theo kế hoạch, đoàn kiểm sát đã có những chia sẻ, hướng dẫn về công tác chuyên môn nghiệp vụ và có phương hướng để tháo gỡ những khó khăn để CQCSĐT Công an quận Sơn Trà và Công an các phường khắc phục, thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra tại trụ sở Công an Phường Thọ Quang. (Ảnh: ĐH)

Sau khi nghe đoàn công tác, công bố kết luận kiểm sát trực tiếp và kiểm tra tại Công an các phường, đồng chí Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Phó trưởng Công an quận Sơn Trà đã tiếp thu các ý kiến của đoàn kiểm sát và sẽ chỉ đạo cán bộ, Điều tra viên, Công an các phường nghiêm túc khắc phục hạn chế, thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm đúng theo quy định của pháp luật.


Đào Đức Hữu- VKSND quận Sơn Trà