Tin từ VKSND tỉnh Quảng Trị cho biết, mới đây VKSND tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án phạt tù tại Trại giam Nghĩa An - Cục C10 - Bộ Công an.

Quá trình trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu các loại hồ sơ, sổ sách quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù; kiểm tra các buồng giam phạm nhân, nơi ăn, ở, lao động, làm việc và nhận thấy: Trại giam Nghĩa An đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong công tác thi hành án phạt tù. Đã bố trí lực lượng canh gác, bảo vệ, quản lý, kiểm tra, giám sát 24/24 giờ; chế độ lao động, ăn, mặc, ở, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, khám sức khỏe và khám chữa bệnh đối với phạm nhân cơ bản được thực hiện đúng tiêu chuẩn.

Hồ sơ quản lý người thi hành án phạt tù thực hiện đúng quy định tại Điều 29 Luật Thi hành án hình sự. Công tác thi hành án phạt tù đối với phạm nhân định kỳ đều có kiểm điểm, nhận xét, xếp loại theo quy định của pháp luật. 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Trị công bố kết luận cuộc kiểm sát.

Từ ngày 1/10/2021 đến ngày 30/4/2022, Ban Giám thị đã quyết định biểu dương cho 8 tập thể và 132 cá nhân; khen thưởng đột xuất cho 2 phạm nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc sửa chữa, vận hành máy móc phục vụ quá trình lao động sản xuất để động viên, khích lệ phạm nhân tích cực phấn đấu, lao động và học tập cải tạo tốt.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được Trại giam Nghĩa An vẫn còn một số thiếu sót, tồn tại liên quan đến quản lý và tổ chức giam giữ, chế độ ăn của phạm nhân,…

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã yêu cầu Giám thị Trại giam Nghĩa An - Cục C10 - Bộ Công an nghiêm túc tổ chức rút kinh nghiệm, khắc phục ngay những vi phạm để công tác tác thi hành án phạt tù được thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

P.V