Tại đây, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghe báo cáo tình hình công tác tạm giữ, tạm giam đồng thời kiểm tra các hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan đến việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện cũng như việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 và các công tác khác theo Kế hoạch kiểm sát đã đề ra.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi trực tiếp kiểm sát

Qua kiểm sát nhận thấy Nhà tạm giữ thực hiện tốt việc bố trí các buồng tạm giữ, tạm giam, quản lý phạm nhân riêng; thường xuyên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, đủ ánh sáng, đảm bảo thoáng mát. Việc phân loại, tổ chức quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, tạm giam theo quy định. Qua kiểm sát, chưa phát hiện trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam vi phạm nội quy Nhà tạm giữ.

Việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân theo đúng quy định của Quy chế về tạm giữ, tạm giam như Nhà tạm giữ Công an huyện thực hiện chế độ thăm gặp thân nhân và gia đình đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam 1 lần/tháng (vào ngày thứ Năm của tuần được thăm gặp, có lịch thăm gặp cụ thể); qua làm việc với người bị tạm giữ, tạm giam cho thấy chế độ ăn uống đảm bảo đúng quy định (ngày 2 buổi trưa và chiều).

Nhà tạm giữ thực hiện đúng quy định của quy chế giam, giữ; không có trường hợp nào phản ánh đối với Nhà tạm giữ. Các trường hợp bắt đều được tống đạt lệnh; thủ tục bắt, tạm giữ, tạm giam và đưa người vào chấp hành án phạt tù thực hiện đúng trình tự, đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm sát đã chỉ ra một số thiếu sót trong công tác tạm giữ tạm giam của Nhà tạm giữ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Thông qua công tác kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã đánh giá cao những kết quả mà Nhà tạm giữ Công an cùng cấp đã đạt được, đồng thời yêu cầu Nhà tạm giữ khắc phục những tồn tại, thiếu sót được chỉ ra để góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù trong thời gian tới.

Thu Thảo