Đoàn kiểm sát do đồng chí Đặng Thị Nhị Kiều - Phó Viện trưởng VKSND huyện làm Trưởng đoàn; cùng các thành viên là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị. Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía lãnh đạo Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang có đồng chí Trần Tấn Tài - Phó trưởng Công an huyện - Trưởng Nhà tạm giữ.

leftcenterrightdel
 Trưởng đoàn kiểm sát công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát

Sau khi nghe đại diện Nhà tạm giữ báo cáo, Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam và tiến hành kiểm tra buồng giam, gặp hỏi người bị tạm giam,…

Qua kiểm sát, Đoàn công tác nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Châu Thành đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định như hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam được cập nhật đầy đủ; việc tiếp nhận, trích xuất, phân loại, quản lý người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện chặt chẽ; các sổ sách ghi chép việc quản lý người bị tạm giữ, tạm giam thực hiện đẩy đủ…

Qua kiểm tra cũng cho thấy các buồng giam, giữ đều sạch sẽ, gọn gàng, đủ ánh sáng, hợp vệ sinh; các chế độ của người bị tạm giữ, tạm giam được đảm bảo đúng quy định.

leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo Công an huyện Châu Thành tiếp thu ý kiến kết luận 

Tuy nhiên, bên cạnh đó một số tồn tại, hạn chế nhất định của Nhà tạm giữ Công an huyện Châu Thành cũng được Đoàn kiểm sát chỉ ra. Đồng thời Đoàn Kiểm sát đã ban hành kết luận, kiến nghị Nhà tạm giữ Công an huyện Châu Thành khắc phục những thiếu sót nhằm đảm bảo trong công tác tạm giữ, tạm giam chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi kết luận kiểm sát trực tiếp có sự giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành do ông Bùi Văn Muôn - Ủy viên Thường trực tham dự, đại diện lãnh đạo Công an huyện Châu Thành phát biểu tiếp thu ý kiến kết luận của Đoàn kiểm sát và sẽ chỉ đạo khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót mà Đoàn đã nêu, nhằm bảo đảm thực thiện tốt hơn các quy định của pháp luật trong công tác thi hành tạm giữ, tạm giam trong thời gian tới.

Mỹ Phương