Qua kiểm sát hàng ngày cho thấy, Nhà tạm giữ Công an huyện Tuần Giáo đã triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đảm bảo 100% cán bộ ra vào Nhà tạm giữ phải sử dụng khẩu trang y tế, sát khuẩn tay bằng dung dịch y tế. Trong thời gian này, Nhà tạm giữ đã tạm dừng việc thăm gặp thân nhân của người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân. Luôn bảo đảm người bị tạm giữ, người tạm giam và phạm nhân có sức khỏe tốt, không có trường hợp nào mắc bệnh hay có biểu hiện liên quan đến dịch bệnh.

Điều tra viên, Kiểm sát viên, người bị tạm giữ, tạm giam phải đeo khẩu trang khi tiến hành hỏi cung, lấy lời khai.

Việc kiểm sát được đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện đúng và đầy đủ các chế độ ăn, chế độ sinh hoạt đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân tại Nhà tạm giữ trong dịp Tết nguyên đán.

leftcenterrightdel
 KSV VKSND huyện Tuần Giáo kiểm sát Nhà tạm giữ Công an huyện.

Để thực hiện tốt công tác này, đơn vị đề ra kế hoạch theo đó các cán bộ trực nghiệp vụ sẽ tiến hành kiểm tra trực tiếp hằng ngày đối với Nhà tạm giữ trong suốt những ngày nghỉ Tết, đồng thời sẽ tiến hành trực tiếp gặp từng người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân nhằm động viên tinh thần, đảm bảo không có trường hợp bị tạm giữ, tạm giam không đúng quy định, vi phạm quy chế tạm giữ, tạm giam hoặc không được đảm bảo đúng chế độ. Việc kiểm sát chặt chẽ nhằm bảo đảm cho công tác quản lý tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ được an toàn, đúng quy định.

Hồng Quân