Ngày 17/5/2022, VKSND huyện tổ chức buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “Chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị”.

Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí trang trọng với nhiều hình thức sinh hoạt như: tham luận, kể chuyện về Bác và rút ra các bài học kinh nghiệm để “tự soi, tự sửa” cho mỗi cá nhân trong quá trình công tác; trình bày các ca khúc ca ngợi Bác Hồ kính yêu; tự sáng tác các bài thơ dâng Bác.

leftcenterrightdel
 Buổi sinh hoạt chính trị do VKSND huyện Bắc Trà My tổ chức.

Từ những câu chuyện về Bác thì các đồng chí đã rút ra được cho mình những bài học hết sức ý nghĩa, từ câu chuyện “Bác Hồ với tinh thần tự học” để nói về ý chí kiên cường và tinh thần tự học hỏi, tìm tòi của Bác hay câu chuyện về “Diệt sâu mới cứu được cây” nói về tính nghiêm minh của pháp luật để thấy được mỗi cán bộ ngành Kiểm sát khi thực hiện nhiệm vụ phải có bản lĩnh vững vàng trong quá trình đấu tranh phòng chống tội phạm nhất là tội phạm tham nhũng.

Buổi sinh hoạt không chỉ gói gọn trong các câu chuyện về cuộc đời Bác mà các đồng chí tham dự Hội nghị còn được nghe bài tham luận về “Thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân”.

Lời Bác dạy cho cán bộ ngành Kiểm sát là kim chỉ nam và phương châm hành động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Mỗi người cán bộ Kiểm sát khi thực hiện nhiệm vụ cần thận trọng, đi sâu nghiên cứu thật chu đáo có đầy đủ cơ sở khoa học đối với từng vụ việc. Không suy diễn, không xuyên tạc sự thật, không chủ quan phiến diện một chiều; khi xem xét giải quyết một vụ việc nào đó phải nhìn một cách toàn diện để đảm bảo làm sáng tỏ sự thật khách quan của vụ án.

leftcenterrightdel
 Tập thể VKSND huyện Bắc Trà My chụp ảnh lưu niệm với khách mời.

Để buổi sinh hoạt diễn ra thêm sôi nổi, vui tươi, dễ tiếp thu các nội dung trong quá trình sinh hoạt đã lồng ghép thể hiện những ca khúc ca ngợi Bác Hồ và đọc những bài thơ do chính các đồng chí trong đơn vị tự sáng tác như là một đóa hoa thơm kính dâng lên Người. Buổi sinh hoạt là một hình thức để Chi bộ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chi bộ VKSND huyện Bắc Trà My đã có cách làm hay, đổi mới hình thức tuyên truyền trong buổi sinh hoạt chính trị làm cho việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, thực chất và có hiệu quả.

Kết thúc buổi sinh hoạt, đồng chí Phan Công Lương - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Trà My và đồng chí Võ Thị Trúc Lâm - Bí thư Chi bộ - Viện trưởng VKSND huyện Bắc Trà My đã tặng hoa cho đảng viên có bài thuyết trình xuất sắc nhất.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Trà My trao Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc.

Ngày 19/5/2022, Huyện ủy Bắc Trà My cũng tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 và tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với những thành tích nổi bật trong quá trình tự học tập và tự nghiên cứu lý luận để nâng cao năng lực công tác Đồng chí Kiểm sát viên Võ Thị Hoài My - Đảng viên Chi bộ VKSND vinh dự là một trong 9 cá nhân được Huyện ủy Bắc Trà My tặng Giấy khen và có bài tham luận tại hội nghị.

Nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Bác, sáng ngày 19/5/2022, tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức và người lao động của VKSND huyện Bắc Trà My đã đến dâng hương tại nhà thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tổ Đồng Trường, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My.

Trước bàn thờ Bác và chân dung của Người, cán bộ, đảng viên VKSND huyện Bắc Trà My đã thành kính dâng hương và tưởng nhớ đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng và giải phóng dân tộc. Trước anh linh Người, đoàn đã hứa trước chân dung của Người sẽ thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với cán bộ ngành KSND “Công minh - Chính trực - Khách quan - Thận trọng - Khiêm tốn”.

Phan Ngọc Quà