leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên tuyên truyền pháp luật về tội Gây rối trật tự công cộng cho 1.400 học sinh.
Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VKS ngày 13/02/2023 của VKSND TP Hải Phòng; Kế hoạch số 75/KH-VKS ngày 25/02/2023 của VKSND huyện An Lão về trọng tâm công tác tuyên truyền năm 2023, xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là một nhiệm vụ quan trọng, là con đường để truyền tải chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt đối với lứa tuổi thanh, thiếu niên và là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Kiểm sát Hải Phòng trong năm 2023.
leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên giao lưu với học sinh.
Ngày 30/8/2023, VKSND huyện An Lão phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự kinh tế, ma túy và Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện An Lão tổ chức tuyên truyền pháp luật về tội Gây rối trật tự công cộng; phòng chống tác hại của ma túy; an toàn giao thông đường bộ tại Trường THPT Trần Hưng Đạo, xã An Thái, huyện An Lão. Tham dự tại buổi tuyên truyền gồm toàn thể 1.400 học sinh cùng Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên và các thầy, cô giáo nhà trường. 
leftcenterrightdel
 Phần thưởng cho học sinh trả lời đúng câu hỏi.
Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện An Lão tình hình tội phạm vị thành niên có xu hướng gia tăng, đặc biệt là tội Gây rối trật tự công cộng, tội phạm về ma túy, giao thông, nhiều bị can bị khởi tố hình sự vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Việc phạm tội khi chưa thành niên có nhiều nguyên nhân, một trong số đó là do chưa nhận thức được hành vi nào là vi phạm pháp luật, hành vi nào là tội phạm được quy định trong Bộ luật hình sự. Dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cho các em, gia đình và nhà trường.
leftcenterrightdel
 Các em học sinh nhiệt tình trả lời câu hỏi liên quan đến phòng, chống tội phạm ma túy.
Nhận thấy tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về các tội phạm trên là vô cùng quan trọng, cấp thiết nên VKSND huyện An Lão đã phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền tới các em học sinh.
Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Trần Công Tài - Kiểm sát viên đã phổ biến đến các em học sinh quy định của pháp luật về tội Gây rối trật tự công cộng. Chỉ ra cho các em biết những hành vi nào cấu thành tội, độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự, khi nào thì bị khởi tố, hậu quả của việc bị khởi tố hình sự. Đồng thời, dẫn chứng một số vụ án hình sự mà Viện kiểm sát đã truy tố, Tòa án đã xét xử đối với tội trên, có người phạm tội là người từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi, còn đang là học sinh xảy ra tại khu vực trước cổng trường.
leftcenterrightdel
 Cán bộ Công an huyện An Lão tuyên truyền về Luật  Giao thông đường bộ.

Đồng chí Dương Thị Nguyệt và đồng chí Đặng Hữu Tâm, cán bộ Công an huyện đã tuyên truyền các kiến thức cơ bản về phòng, chống tội phạm ma túy, Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, mang đến những kiến thức bổ ích để các em học sinh không bị lôi kéo vào các tệ nạn ma túy, thực hiện tốt việc tham gia giao thông.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Bạch, Viện trưởng VKSND huyện An Lão trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Thông qua việc trả lời câu hỏi, tình huống của Báo cáo viên đã đưa ra, các em học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo sôi nổi thảo luận, trả lời, trình bày những hiểu biết của mình sau khi được nghe tuyên truyền. Những câu hỏi của các em học sinh cũng được Báo cáo viên giải đáp cụ thể. Ban Tổ chức cũng chuẩn bị những phần quà nhỏ để tặng các em có câu trả lời chính xác. 
leftcenterrightdel
 Công an huyện An Lão  trao tặng 21 chiếc balo cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Cuối buổi tuyên truyền, VKSND huyện An Lão đã trao tặng 5 phần quà bằng tiền mặt, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng; Công an huyện An Lão đã trao tặng 21 chiếc balo cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Ban Giám hiệu Nhà trường đánh giá rất cao về những nội dung mà các Báo cáo viên đã mang đến cho các em học sinh, cũng như các thầy, cô giáo Nhà trường.
Lý Ngoan