VKSND tỉnh Đắk Lắk: Được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý

Ngày 14/1/2021, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; về phía lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo Vụ 9, Vụ 2; Cục 3 VKSND tối cao, Văn phòng VKSND tối cao và đại diện các lãnh đạo ban ngành của tỉnh Đắk Lắk, Viện trưởng, Phó Viện trưởng, lãnh đạo các phòng, ban, thuộc VKSND tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo VKSND các huyện, thành phố.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đứng trước những khó khăn, thách thức trong năm 2020, lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tập trung chỉ đạo đẩy nhanh việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo yêu cầu Nghị quyết của Quốc hội, Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao và Kế hoạch công tác đề ra. Công tác chuyên môn nghiệp vụ được VKSND hai cấp chú trọng thực hiện và đạt kết quả tích cực, trách nhiệm công tố được tăng cường, chất lượng hoạt động điều tra, truy tố, xét xử án hình sự tiếp tục được nâng lên, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chống oan sai và bỏ lọt tội phạm.

VKSND hai cấp tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát chặt chẽ việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm. Đồng thời, chủ động ban hành các yêu cầu kiểm tra, xác minh có trọng tâm,...bảo đảm kết quả giải quyết đúng quy định. Mặt khác, kiên quyết yêu cầu hoặc trực tiếp quyết định hủy bỏ các quyết định không khởi tố vụ án hình sự không đúng pháp luật của cơ quan điều tra.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk trao Cờ thi đua của VKSND tối cao tặng các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối. 

Năm 2020, ngành KSND tỉnh tỉnh Đắk Lắk được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho 1 tập thể, Huân chương lao động hạng Nhì cho 2 tập thể, 1 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân. Sơ kết các phong trào thi đua, VKSND tỉnh đã đề nghị và được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Kiểm sát cho 29 cá nhân, Bằng khen cho 18 tập thể và 84 cá nhân.

Viện trưởng VKSND tỉnh tặng Giấy khen đột xuất cho 1 tập thể và 10 cá nhân đạt được nhiều thành tích trong công tác phòng, chống COVID-19; tặng Giấy khen ngắn hạn cho 6 tập thể và 57 cá nhân.

Tổng kết công tác thi đua năm 2020, ngành KSND tỉnh Đắk Lắk đã được Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ” cho tập thể VKSND tỉnh; Viện trưởng VKSND tối cao tặng danh hiệu “Cờ thi đua dẫn đầu khối” cho 4 tập thể, danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân” cho 2 cá nhân, Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cho 2 tập thể và 25 cá nhân.

Viện trưởng VKSND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 08 đơn vị, danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” cho 27 cá nhân, danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 303 cá nhân./.

VKSND hai cấp đã kiểm sát 100% việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, ban hành 2.206 yêu cầu kiểm tra, xác minh tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Bên cạnh đó, kiểm sát 100% các vụ án hình sự ngay từ khi khởi tố, bảo đảm các vụ án khởi tố, điều tra được thực hiện đúng thẩm quyền, đúng thời hạn theo quy định.

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong giai đoạn truy tố, VKSND hai cấp đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao và chú trọng chất lượng để chống oan sai, bỏ lọt tội phạm...Theo đó, VKSND hai cấp ban hành 19 kiến nghị, yêu cầu cơ quan điều tra khắc phục vi phạm trong hoạt động điều tra và nhiều kiến nghị đề nghị cơ quan chức năng đề ra các giải pháp đẩy mạnh công tác phòng ngừa vi phạm pháp luật, 100% kiến nghị của VKSND hai cấp đều được cơ quan hữu quan chấp nhận, tiếp thu.

VKSND hai cấp đã tiến hành 67 cuộc kiểm sát định kỳ và 2 cuộc kiểm sát đột xuất đối với các Nhà tạm giữ, Trại tạm giam và ban hành 37 kháng nghị, kiến nghị yêu cầu cơ quan quản lý giam, giữ khắc phục một số vi phạm, thiếu sót. Ngoài ra, VKSND hai cấp đã tiến hành 96 cuộc kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự đối với các cơ quan hữu quan, qua công tác kiểm sát, đã phát hiện một số vi phạm, kịp thời ban hành 51 kháng nghị, kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm.

Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp khác, nhất là công tác kiểm sát thi hành án và kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự được tăng cường và ngày càng hiệu quả hơn. Từ đó, kịp thời phát hiện nhiều vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp để ban hành kháng nghị, kiến nghị góp phần tăng cường pháp chế trong hoạt động tư pháp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng - Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng VKSND tỉnh Đắk Lắk. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, những kết quả đã đạt được của hai cấp Kiểm sát tỉnh Đắk Lắk năm 2020 và vinh dự được đón nhận “Cờ thi đua của Chính Phủ”.

Theo đồng chí Nguyễn Duy Giảng, năm 2020 là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với cả nước nói chung và ngành Kiểm sát nói riêng. Những biến động về kinh tế - xã hội, tình hình dịch bệnh COVID-19 và bão lũ xảy ra liên tiếp tại các tỉnh miền Trung, đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân cũng như tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực, không ngừng phấn đấu và quyết tâm cao, ngành KSND tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Qua đó, đề ra nhiều biện pháp tích cực, hoàn thành xuất sắc, đạt và vượt các chỉ tiêu của Quốc hội đề ra. Trong đó có những chỉ tiêu đạt rất cao, trách nhiệm công tố được đề cao, tiến độ giải quyết các vụ án được đẩy nhanh...góp phần giữ vững an ninh, chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Trên cơ sở đó, đồng chí Nguyễn Duy Giảng đề nghị, ngành KSND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong năm 2021.

Đánh giá cao những kết quả nói trên, đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, kết quả công tác của ngành KSND tỉnh đã góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Với bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm cao, đồng chí Phạm Minh Tấn tin tưởng ngành KSND tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với ngành: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, nhất là có những bước phát triển toàn diện và mạnh mẽ trong năm 2021.

VKSND tỉnh Hà Tĩnh: Tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn truy tố đạt 99%

Ngày 14/01, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thế Dũng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tư pháp và nội chính tỉnh, các đồng chí trong Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo cấp Phòng, Kiểm sát viên trung cấp công tác tại VKSND tỉnh và lãnh đạo Viện kiểm sát cấp huyện. 

Đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa- Bí thư Ban cán sự Đảng - Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của Thủ tướng tặng các tập thể và cá nhân.

Năm 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng VKSND tối cao và Thường trực Tỉnh ủy, ngành Kiểm sát Hà Tĩnh đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và của Ngành; tiếp tục đổi mới giải pháp thực hiện chỉ tiêu công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra toàn diện trên nhiều mặt, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương.

Ngành kiểm sát Hà Tĩnh đã phối hợp với các cơ quan hữu quan giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ, việc. Tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn truy tố đạt 99%, không có trường hợp nào bị oan, đình chỉ điều tra do không phạm tội hoặc Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội.

Qua công tác kiểm sát, đã thực hiện tốt các quyền năng kháng nghị, kiến nghị và yêu cầu theo luật định…. Ngoài ra, đã ban hành 31 kiến nghị đối với Cơ quan quản lý Nhà nước về phòng ngừa vi phạm, tội phạm trên địa bàn. Các kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu của Viện kiểm sát đều có căn cứ, được cơ quan hữu quan chấp nhận, tiếp thu khắc phục.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa- Bí thư Ban cán sự Đảng - Viện trưởng VKSND tỉnh trao Cờ của VKSND tối cao tặng các đơn vị. ảnh Báo Hà Tĩnh.

Với những kết quả đạt được trong năm 2020, VKSND hai cấp đã góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ghi nhận thành tích đó, năm 2020, VKSND tỉnh Hà Tĩnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì và nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Ngành tặng các danh hiệu cao quý khác.

Riêng VKSND tỉnh Hà Tĩnh, tiếp tục được Viện trưởng VKSND tối cao tặng thưởng Cờ thi đua năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, cũng như kết quả công tác mà ngành Kiểm sát Hà Tĩnh đã đạt được trong năm 2020.

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa. Ảnh BHT

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu ngành Kiểm sát Hà Tĩnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các Nghị quyết của Quốc hội về công tác tư pháp, cải cách tư pháp. Tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp nói riêng.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả các Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa công tác xây dựng, chính đốn Đảng trong ngành. Quan tâm công tác xây dựng, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ, trọng tâm là xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm.

Chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan tư pháp và các cơ quan khác trong việc tham gia góp ý có chất lượng các dự án luật, các văn bản quy phạm pháp luật nhằm hoàn thiện các cơ chế, chính sách và hệ thống pháp luật.

VKSND tỉnh Bắc Giang: Được tặng Cờ thi đua của Chính phủ

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Viện trưởng phụ trách: Năm 2021, VKSND tỉnh Bắc Giang  phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. 

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Lượng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trình bày tóm tắt dự thảo Kế hoạch công tác của ngành Kiểm sát Bắc Giang năm 2021. Theo đó, ngành Kiểm sát Bắc Giang quyết tâm thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội; các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm theo Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020, Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội và các chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao, chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; đồng thời xác định, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá năm 2021 là: “Thực hiện đồng bộ các giải pháp để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng công tác kiểm sát giải quyết vụ án hành chính, vụ, việc dân sự; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát thi hành án; tích cực đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ”.

Bên cạnh đó, dự thảo Kế hoạch công tác đã xác định rõ nội dung các nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu nghiệp vụ cần thực hiện, đặc biệt là triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ, tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện các mặt công tác; khắc phục hạn chế, tồn tại trong năm 2020, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 của Ngành và nhiệm vụ chính trị địa phương...

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh Bắc Giang trao Cờ thi đua cho các đơn vị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh nhấn mạnh, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021, đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội; nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm; tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị với phương châm Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả” , phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong các Nghị quyết của Quốc hội và hệ thống chỉ tiêu cơ bản đánh giá công tác nghiệp vụ của Ngành; tăng cường công tác xây dựng Đảng, phục vụ tốt cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

leftcenterrightdel
Lễ ký giao ước thi đua năm 2021 giữa các cụm, khối thi đua. 

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo VKSND tỉnh đã tiến hành Ký giao ước thi đua năm 2021 giữa các cụm, khối thi đua nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong từng khâu công tác, nhất là khâu công tác được xác định là đột phá với chất lượng, hiệu quả cao, tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trong tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả”; Chấp hành nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật công vụ; thực hiện chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử. Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý cán bộ, đảm bảo 100% công chức và người lao động gương mẫu thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và của Ngành.

 Với những thành tích năm 2020, ngành Kiểm sát Bắc Giang vinh dự được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ" và nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

VKSND tỉnh Thanh Hóa: Được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc

Sáng 13/1, VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2020, Viện kiểm sát 2 cấp của tỉnh Thanh Hóa đã áp dụng đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố, đã ban hành 3.410/3.914 yêu cầu kiểm tra, xác minh tin báo tội phạm.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen của Chính phủ cho 3 đơn vị và 1 cá nhân VKSND tỉnh Thanh Hóa.

Viện kiểm sát 2 cấp đã yêu cầu khởi tố 20 vụ, ban hành 1 yêu cầu kiểm tra xác minh, thu thập chứng cứ áp dụng biện pháp kê biên tài sản, phong tỏa tài sản có dấu hiệu tội phạm tham nhũng làm thất thoát chiếm đoạt tài sản của Nhà nước.

Ban hành 65 kiến nghị yêu cầu CQĐT khắc phục vi phạm trong việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm; Ban hành 15 kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm, các kiến nghị đã được tiếp thu. VKS tỉnh ban hành 7 thông báo rút kinh nghiệm...

Về thực hành quyền công tố  và kiểm sát điều tra án hình sự: VKS 2 cấp phối hợp với Cơ quan điều tra và Tòa án cùng cấp phát hiện, xử lý tội phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID -19.

Tổng số bắt và giữ hình sự là 2.865 người (tăng 115 người so với năm 2019), đã giải quyết 2.857 người, trong đó chuyển khởi tố hình sự 2.826 người (đạt 98,9%). Thụ lý thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra 3.491 vụ, 5.483 bị can, trong đó khởi tố mới 2.791 vụ, 4.484 bị can...

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Duy Giảng- Phó Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua của VKSND tối cao cho 6 tập thể VKSND tỉnh Thanh Hóa.

Về THQCT và kiểm sát hoạt động tư pháp trong giai đoạn truy tố: VKS 2 cấp đã thụ lý thực hành quyền công tố 2.107 vụ, 4.114 bị can (tăng 99 vụ, giảm 35 bị can so năm 2019); đã giải quyết 2.085 vụ, 4.060 bị can (đạt 99%), đình chỉ 17 vụ, 23 bị can, tạm đình chỉ 4 vụ, 4 bị can; Trả hồ sơ và yêu cầu CQĐT điều tra bổ sung 26 vụ, tiến hành phúc cung 667 lần....

Cùng với THQCT nêu trên, VKS 2 cấp đã giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, vụ án hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật góp phần ổn định an ninh, chính trị trên địa bàn tỉnh.  

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định: năm 2020 trong bối cảnh dịch COVID – 19 bùng phát nhưng ngành Kiểm sát 2 cấp của tỉnh Thanh Hóa đã cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để năm 2021 việc thực hành quyền công tố và các hoạt động khác của ngành được tốt hơn, cần bồi dưỡng nâng cao năng lực công tác cho Kiểm sát viên.

Đối với án hình sự, án tham nhũng phức tạp phải xin ý kiến cấp cao hơn trước khi xử lý. Đối với án hành chính, cần có quy chế phối hợp với  công an, tòa án. Từ hiệu quả giải quyết các án sẽ nâng cao niềm tin của nhân dân và chính quyền các cấp đối với cán bộ ngành Kiểm sát nói chung.

Với thành tích đã đạt được năm 2020, VKSND tỉnh Thanh Hóa được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 3 tập thể và 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 6 tập thể được VKSND tối cao tặng Cờ thi đua.

Nguyễn Anh - Chính Cương - Bùi Tiến - Phạm Ngọc