(BVPL) - Chiều ngày 19/4/2017 tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Phay-vi Sỉ-bua-lị-pha, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lào làm Trưởng Đoàn. Tham dự buổi tiếp còn có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSNDTC.
 
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí tiếp Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lào Phay-vi Sỉ-bua-lị-pha
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí tiếp Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lào Phay-vi Sỉ-bua-lị-pha
 
Phát biểu tại buổi tiếp, Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí nhấn mạnh, Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi, có mối quan hệ truyền thống, gắn bó lâu đời. Mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-sỏn Phông-vi-hẳn trực tiếp xây dựng, được các thế hệ lãnh đạo của hai Đảng, hai Nhà nước cùng nhân dân hai nước dày công vun đắp và trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc. Có thể khẳng định, quan hệ đoàn kết Việt Nam - Lào là quan hệ hiếm có trong lịch sử quan hệ quốc tế. Trải qua thời gian, quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào tiếp tục được tăng cường, phát triển tốt đẹp, hiệu quả, thiết thực.     
 
Hai Đoàn chụp ảnh lưu niệm Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm
Hai Đoàn chụp ảnh lưu niệm

 

Thông báo đến Đoàn một số kết quả hợp tác nổi bật giữa VKSNDTC Việt Nam với VKSNDTC Lào và các cơ quan tư pháp Lào trong thời gian qua, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cũng thông tin đến Đoàn một số nét khái quát về vị trí, vai trò của VKSND trong hệ thống các cơ quan tư pháp của Việt Nam. Cũng tại buổi tiếp, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí đã trao đổi, trả lời một số câu hỏi của các thành viên trong Đoàn về công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật trong đó có pháp luật về thi hành án đồng thời tin tưởng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan tư pháp hai nước Việt Nam - Lào sẽ ngày càng được củng cố, phát triển hơn, từ đó góp phần tiếp tục thúc đẩy, tăng cường tình hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa giữa hai nước. 

 

Hai Đoàn chụp ảnh lưu niệm
Hai Đoàn chụp ảnh lưu niệm

 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lào Phay-vi Sỉ-bua-lị-pha đã thông báo đến Lãnh đạo VKSNDTC về mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn tại Việt Nam là nhằm góp phần củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và quan hệ hợp tác giữa cơ quan tư pháp hai nước nói riêng. Chuyến thăm cũng nhằm trao đổi, tìm hiểu, học hỏi những kinh nghiệm của Việt Nam nói chung, của các cơ quan tư pháp Việt Nam trong đó có VKSNDTC về quá trình cải cách tư pháp đặc biệt là việc xây dựng, hoàn thiện pháp luật liên quan đến lĩnh vực thi hành án dân sự. Bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Việt Nam đạt được cũng như những kết quả tích cực trong quan hệ hợp tác giữa cơ quan tư pháp hai nước, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lào Phay-vi Sỉ-bua-lị-pha tin tưởng rằng, thời gian tới chắc chắn mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào và giữa các cơ quan tư pháp hai nước sẽ phát triển mạnh mẽ và thu được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

 
Đắc Thái