(BVPL) - Trong 3 ngày từ 27 đến 29/11/2012, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Ngãi do  PGS.TS Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi và ông Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu, chia thành 2 tổ đã tiến hành tiếp xúc cử tri ở các huyện Sơn Tây, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Sơn Hà, Đức Phổ và Bình Sơn. Tại các điểm tiếp xúc, Đoàn đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII vừa qua và tiếp thu các ý kiến của cử tri.

 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tổng kết tại điểm tiếp xúc cử tri xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tổng kết tại điểm tiếp xúc cử tri xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh.


Tại nhiều điểm tiếp xúc, cử tri đã bức xúc kiến nghị làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các Trung tâm y tế trên địa bàn vì tắc trách để xảy ra những trường hợp sản phụ và thai nhi tử vong trong thời gian qua…

Riêng ở huyện Sơn Tây, cử tri đã đề nghị Đoàn kiến nghị với Bộ Quốc phòng, yêu cầu Ban Quản lý dự án 46 Bộ Quốc phòng - Đơn vị quản lý và thi công đường Đông Trường Sơn làm việc với huyện để khắc phục việc bồi lấp ruộng lúa và hoa màu của bà con xảy ra trong quá trình san ủi mặt bằng cũng như sạt lở do thi công đường… Bên cạnh đó là việc đường Đông Trường Sơn được thi công cao hơn nhiều so với đường dân sinh khiến việc đi lại của bà con gặp rất nhiều khó khăn.

Cử tri ở huyện Bình Sơn bức xúc kiến nghị với Đoàn về  việc cơ sở hạ tầng chưa được hoàn thiện đối với các khu tái định cư. Đề nghị chống sạt lở bờ kè sông Trà Bồng, có giải pháp tiêu úng, chống lũ đối với xã Bình Minh (rốn lũ của Quảng Ngãi).

Bà con ở huyện Tư Nghĩa đề nghị xem xét chế độ đối với những xã miền núi, vì những xã này dù rất khó khăn nhưng không được hỗ trợ chương trình 30a như các huyện miền núi.

Cử tri còn kiến nghị xem xét chế độ chính sách, đặc biệt là chế độ thương binh liệt sĩ, chế độ đối với quân nhân xuất ngũ, chính sách bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi. Kiến nghị một số sai phạm trong quá trình quản lý, sử dụng và giải quyết tranh chấp đất đai, nhất là trong công tác phòng chống tham nhũng…

Đoàn đã ghi nhận những ý kiến của cử tri và hứa sẽ có những đề xuất, kiến nghị hợp lý.
 

Đức Bình

.