Tham dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí vui mừng chào đón Đại sứ Vladimir Baravikov đến thăm, làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam. Đồng thời khẳng định, kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, trong suốt 30 năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam và Belarus đã đạt nhiều kết quả tích cực trên mọi phương diện hợp tác.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng Lê Minh Trí tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Vladimir Baravikov.

Điểm lại những kết quả hợp tác nổi bật trên các lĩnh vực, đồng chí Viện trưởng cũng đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ của VKSND Việt Nam và định hướng hợp tác với Tổng Viện kiểm sát Belarus thời gian tới, trong đó có lĩnh vực tương trợ tư pháp về hình sự, việc đấu tranh với tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, tội phạm công nghệ cao…

Chúc sức khoẻ Đại sứ, đồng chí Viện trưởng tin tưởng, Đại sứ Belarus Vladimir Baravikov sẽ thành công trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; với vai trò là cầu nối, Đại sứ tiếp tục có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển của mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và mở ra các hướng phát triển mới giữa hai nước nói chung và ngành Kiểm sát hai nước Việt Nam và Belarus nói riêng.

Nhân dịp này, qua Ngài Đại sứ, đồng chí Viện trưởng đã gửi lời mời và mong muốn được đón tiếp Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Belarus sang thăm, làm việc và ký Thỏa thuận hợp tác tại Việt Nam trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng Lê Minh Trí, Đại sứ Vladimir Baravikov và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Belarus Vladimir Baravikov bày tỏ vui mừng được đến thăm VKSND tối cao Việt Nam; đồng thời cảm ơn lãnh đạo VKSND tối cao đã dành thời gian đón tiếp Đại sứ và thành viên trong đoàn.

Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong những năm qua, đề cập đến một số phương hướng hợp tác trong thời gian tới, Đại sứ Belarus Vladimir Baravikov khẳng định, trên cương vị của mình sẽ làm hết sức, là cầu nối để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước Việt Nam - Belarus.

Cao Nguyên