leftcenterrightdel
 Đồng chí Võ Ngọc Bảo, Viện trưởng VKSND thị xã cùng Lãnh đạo các cơ quan thăm hỏi, tặng quà tết cho gia đình người chấp hành xong án phạt tù.

Thời gian qua, nhằm động viên những người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật, có cơ hội hòa nhập với cộng đồng, không mặc cảm, tự ti, có động lực phấn đấu trở thành người công dân tốt, không tái phạm tội, VKSND và Công an thị xã Buôn Hồ đã có những việc làm thiết thực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác giúp đỡ để chung tay giúp đỡ họ.

Nhiều người đã vượt qua được mặc cảm, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và trở thành những người có ích cho xã hội.

leftcenterrightdel
Các đồng chí Lãnh đạo đã động viên, mong muốn những trường hợp này có thêm nhiều nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc...

Tiếp tục thực hiện những việc làm thiết thực, nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 1/2/2024 Đoàn công tác Viện kiểm sát, Công an, Hội Liên hiệp phụ nữ, Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh thị xã Buôn Hồ đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 8 gia đình người chấp hành án hình sự ngoài cộng đồng và người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng trên địa bàn thị xã (trong đó, có 3 trường hợp là công dân hoàn lương tiêu biểu, 4 trường hợp là công dân hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn, 1 trường hợp người chấp hành án hình sự tại cộng đồng có ý thức chấp hành tốt).

leftcenterrightdel
Qua trao đổi, Đoàn công tác cũng đã kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, những vấn đề khó khăn, vướng mắc của người chấp hành xong án phạt tù phạt tù về cư trú tại địa phương.

Tại từng hộ gia đình, lãnh đạo các đơn vị đã thăm hỏi, động viên, mong muốn những trường hợp này có thêm nhiều nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Đồng thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, những vấn đề khó khăn, vướng mắc của người chấp hành xong án phạt tù phạt tù về cư trú tại địa phương để tham mưu giải pháp phù hợp cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng theo quy định.

Cũng trong chương trình, Đoàn công tác đã kết hợp hướng dẫn trình tự, thủ tục vay vốn tại Ngân hành chính sách xã hội đối với 3 trường hợp người chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh khó khăn; hướng dẫn về điều kiện, thủ tục đề nghị xét giảm, miễn thời hạn chấp hành án đối với 1 người chấp hành án treo.

leftcenterrightdel
Việc thăm hỏi của các đơn vị là nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lớn đối với người chấp hành án hình sự ngoài cộng đồng và người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng.

Việc thăm hỏi, tặng quà người chấp hành án hình sự ngoài cộng đồng và người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng là hoạt động ý nghĩa, nhân văn, và là nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lớn đối với người chấp hành án hình sự ngoài cộng đồng và người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng, để họ biết rằng, trên con đường hoàn lương luôn có sự đồng hành, giúp đỡ, tạo điều kiện của Chính quyền, địa phương, của các cấp, các ngành./.

Hải Âu - Thị Đường