leftcenterrightdel
 

Trước đó, ông Nguyễn Công Tỏa (SN 1962, trú tại thôn 8, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin) tố cáo bà Hồ Thị Phượng (SN 1966, trú tại thôn 9, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) lừa đảo, nhận của ông Tỏa 180 triệu đồng (vào ngày 28/10/2017 và ngày 01/11/2017) để xin cho con gái của ông vào biên chế, làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin hoặc huyện Lắk, nhưng sau đó bà Phượng không thực hiện “cam kết” và cũng không trả lại số tiền đã nhận.

Quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin đã yêu cầu các cá nhân, tổ chức có liên quan cung cấp các tài liệu để phục vụ cho công tác giám định, tuy nhiên khi hết thời hạn xác minh tố giác về tội phạm theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự thì vẫn chưa có kết quả nên Cơ quan CSĐT Công an huyện đã Quyết định tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin về tội phạm.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Cư Kuin đã trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Cư Kuin. Ảnh minh hoạ của Nguyễn Anh Tuấn.

Nhận thấy, việc Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin ra các văn bản để yêu cầu cá nhân, tổ chức cung cấp tài liệu, chứng cứ là chưa phù hợp, không chủ động trong việc trực tiếp đi xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ dẫn đến việc ban hành Quyết định tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin về tội phạm khi hết thời hạn xác minh nguồn tin về tội phạm là không có căn cứ. Vì vậy Viện trưởng VKSND huyện Cư Kuin đã Quyết định huỷ bỏ Quyết định tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin về tội phạm trên của Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin, đồng thời yêu cầu tiếp tục tiến hành các thủ tục giải quyết nguồn tin về tội phạm theo quy định.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin đang tiếp tục kiểm tra, xác minh tố giác theo yêu cầu của Viện kiểm sát.

Văn Tuấn – Hải Âu