Đồng chí Trần Công Phàn, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ tỉnh Bắc Ninh; tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND tỉnh Bắc Ninh cùng 84 thí sinh là các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh tham dự cuộc thi…

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo VKSND tỉnh Bắc Ninh đã báo cáo tổng kết cuộc thi “Xây dựng bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa, phiên họp sơ thẩm vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật” năm 2019.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Lan báo cáo tổng kết cuộc thi

Theo đó, cuộc thi đã có 84/90 đồng chí tham gia, trong đó có 51 Kiểm sát viên trung cấp và sơ cấp, 33 Kiểm tra viên và chuyên viên; 2 phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh và 8 VKSND cấp huyện có cán bộ tham gia dự thi.

Cuộc thi được khai mạc và tổ chức thi trong ngày 22/9/2019 tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ, với 2 nội dung thi đó là: Thi viết bài phát biểu và thi trắc nghiệm. Kết quả, có 15 đồng chí đạt loại giỏi (từ 80 điểm trở lên); 27 đồng chí đạt loại khá (từ 65 điểm đến 79 điểm).

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn và Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh Chu Nguyệt Ánh trao Giấy chứng nhận của Ban tổ chức cho các cá nhân đạt thành tích cao tại cuộc thi

Căn cứ vào Thể lệ cuộc thi và kết quả điểm thi của cá nhân, đơn vị, Ban tổ chức đã tiến hành họp, nhận xét, đánh giá và đề nghị Viện trưởng VKSND tỉnh công nhận kết quả thi, quyết định trao giải và khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc: Gồm các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho nhóm Kiểm sát viên trung cấp và sơ cấp, nhóm Kiểm tra viên và chuyên viên; đối với tập thể là các giải nhất, nhì, ba và giải phong trào.

Đồng thời, Ban tổ chức đã lựa chọn, đề nghị Viện trưởng VKSND tỉnh tặng Giấy khen 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong cuộc thi.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao biểu dương, ghi nhận sáng kiến, sự sáng tạo của VKSND tỉnh Bắc Ninh trong việc tổ chức cuộc thi đồng thời chúc mừng thành công của cuộc thi cũng như những tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt tại cuộc thi này.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại hội nghị

Đồng chí nhấn mạnh, việc VKSND Bắc Ninh tổ chức cuộc thi là nhằm triển khai thực hiện một trong những nội dung công tác trọng tâm trong Chỉ thị công tác năm 2019 của ngành KSND, đó là phải tập trung nâng cao chất lượng công tác giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính của ngành KSND.

Theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao, cuộc thi không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đối với VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh năm 2019 mà còn là một diễn đàn trao đổi thông tin hữu ích, một phong trào học tập, nghiên cứu sâu rộng, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm công tác.

Đồng chí khẳng định, thành công của cuộc thi chính là đã góp phần nâng cao hiểu biết, giúp cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên nắm chắc các quy định của pháp luật trong lĩnh vực dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động, từ đó vận dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác kiểm sát để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cuộc thi đã tạo ra một đợt học tập, nghiên cứu, tìm hiểu các quy định của pháp luật của Nhà nước, của Ngành trong lĩnh vực này. Thông qua đó, để đánh giá chất lượng, năng lực của đội ngũ cán bộ đồng thời lựa chọn được các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên có năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao tin tưởng và mong rằng, từ thành công của cuộc thi này, VKSND tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi về nghiệp vụ khác với nội dung và hình thức phù hợp để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên VKS hai cấp tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới, từ đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành Kiểm sát và nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh Chu Nguyệt Ánh phát biểu cảm ơn và tiếp thu ý kiến của Lãnh đạo VKSND tối cao
leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại hội nghị, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã công bố các quyết định của Viện trưởng VKSND tỉnh về việc tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

Một số hình ảnh trao Giấy khen, Giấy chứng nhận và Vòng nguyệt quế cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại cuộc thi

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Đắc Thái