Sáng 17/4, Công đoàn VKSND TP Cần Thơ đã tổ chức cho công chức tại đơn vị hiến máu tình nguyện lần thứ 3 trong năm. Góp phần bổ sung kịp thời nguồn máu đang khan hiếm trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh hiện nay.

leftcenterrightdel
 Đ/c Nguyễn Thanh Sang - Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ hiến máu tình nguyện

Trong buổi sáng cùng ngày, theo ghi nhận tại bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ có khoảng 500 người đến tham gia hiến máu. Bác sỹ Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Sau khi vận động hiến máu, tính từ ngày 11/4 đến ngày 16/4, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng trên 600 đơn vị máu. Hiện tại, đã dự trữ được 4.867 đơn vị máu. Với số lượng này, trước mắt bệnh viện đủ để cấp phát máu cho hơn 70 bệnh viện thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong việc cấp cứu, điều trị bệnh.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều người dân ngại đi hiến máu nhân đạo, dẫn đến nguồn máu bị khan hiếm, không đảm bảo cho cấp cứu, điều trị người bệnh.

leftcenterrightdel
Chụp ảnh lưu niệm cùng bác sỹ Nguyễn Xuân Việt sau khi hiến máu 

Được biết, từ những ngày đầu dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay, VKSND TP Cần Thơ đã tổ chức cho công chức tại đơn vị tham gia hiến máu nhân đạo được 3 lần. Qua đó đã hiến được 47 đơn vị máu, góp phần đáp ứng được phần nào nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Hải Sơn