Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Mai Thị Nam - Chánh Thanh tra VKSND tối cao, Phó Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND. Dự Hội nghị còn có đồng chí Phạm Thị Nhuần, Phó Chủ nhiệm thường trực UBKT Đảng ủy VKSND tối cao; đồng chí Phạm Văn Hòa, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội; đồng chí Nguyễn Quốc Hân, Hiệu trưởng Trường cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động Trường Nghiệp vụ.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Quốc Hân trình bày Báo cáo tóm tắt chuyên đề. Trong đó đã nêu ra những kết quả đạt được trong việc thực hiện dân chủ ở Trường Nghiệp vụ trong thời gian vừa qua. Trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, đồng chí Hiệu trưởng Nhà trường đã tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và văn bản chỉ đạo của Ngành, Quy chế tổ chức và hoạt động của Nhà trường; trong quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động; tổ chức đối thoại, lắng nghe ý kiến phản ánh của công chức, viên chức; chỉ đạo bố trí tiếp công dân tại trụ sở cơ quan, thực hiện việc tiếp dân và tổ chức hòm thư góp ý; cử người có trách nhiệm gặp và giải quyết công việc có liên quan khi công dân, tổ chức có yêu cầu theo quy định của pháp luật….

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Quốc Hân, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh  phát biểu tại Hội nghị.

Chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Mai Thị Nam đã quán triệt, triển khai nội dung Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Đồng chí đánh giá cao việc lựa chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề, ghi nhận những kết quả tích cực của Nhà trường đã đạt được trong việc triển khai thực hiện dân chủ ở cơ sở tại Nhà trường trong thời gian qua và đề nghị đơn vị tiếp tục phổ biến, quán triệt và thực hiện dân chủ trong mọi hoạt động của cơ quan trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị. Đồng chí Phạm Văn Hòa  phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Quy chế dân chủ tại VKSND cấp cao tại Hà Nội. Hội nghị cũng đã được đồng chí Phạm Thị Nhuần - Phó Chủ nhiệm thường trực UBKT Đảng ủy VKSND tối cao trình bày những quy định về thực hiện dân chủ trong Đảng và chia sẻ một số kinh nghiệm khi thực hiện dân chủ trong Đảng.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, TS. Nguyễn Quốc Hân – Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận, nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Mai Thị Nam  và các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị; đề nghị lãnh đạo VKSND tối cao tiếp tục quan tâm tới công tác phối hợp, hướng dẫn về thực hiện dân chủ ở cơ sở trong thời gian tới. Bản thân đồng chí và lãnh đạo Nhà trường sẽ tăng cường chỉ đạo, tiếp tục triển khai thực hiện dân chủ trong toàn đơn vị nhằm phát huy hơn nữa quyền làm chủ của công chức, viên chức, người lao động trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ chung của Nhà trường.

Nguyễn Thị Miến