Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Cục trưởng Cục 2, VKSND tối cao chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các đồng chí là lãnh đạo cấp vụ là Tổ trưởng, Tổ phó Tổ giúp việc chuyển đổi số của các đơn vị thuộc VKSND tối cao.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Cục 2, VKSND tối cao đã thông báo kết quả triển khai Kế hoạch 65 tại các đơn vị. Đồng thời, thông báo các công việc Cục 2 đã triển khai và tiếp tục phối hợp với các đơn vị để triển khai khai gồm: Quản lý văn bản điều hành, Chữ ký số; nền tảng Sổ tay Đảng viên điện tử; cấp tài khoản SSO; rà soát, đánh giá hiện trạng trang thiết bị kỹ thuật cần thiết phục vụ triển khai mô hình chuyển đổi số cấp Vụ; tập huấn, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số…

Trước đó, tại Kế hoạch 65 ngày 1/4/2024 của VKSND tối cao về việc triển khai nhân rộng mô hình chuyển đổi số cấp Vụ đã nêu rõ mục tiêu chung là ứng dụng công nghệ số nhằm góp phần thay đổi phương thức làm việc, đem lại kết quả công việc tốt hơn, từ công tác đảng, công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành cho đến công tác chuyên môn, nghiệp vụ của từng lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động; hướng tới đưa toàn bộ hoạt động hành chính và một số hoạt động nghiệp vụ theo chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị lên môi trường số theo đúng lộ trình chuyển đổi số ngành KSND.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh cuộc họp.

Kế hoạch cũng đề cập đến các mục tiêu, tiến độ cụ thể về chuyển đổi số trong các lĩnh vực. Trong đó công tác đảng (1 mục tiêu) là 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ VKSND tối cao thực hiện việc sinh hoạt chi bộ định kỳ trên nền tảng Sổ tay đảng viên điện tử và các chức năng khác theo triển khai của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Chuyển đổi số trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành (4 mục tiêu): 100% văn bản trao đồi, xử lý công việc hành chính không mật được gửi qua nền tảng số quản lý văn bản và điều hành, được ký số trực tiếp bởi lãnh đạo đơn vị.

100% các cuộc họp chính quyền không in tài liệu giấy (trừ tài liệu mật, các tài liệu báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao); 100% lịch công tác tuần/tháng của VKSND tối cao, của đơn vị được cập nhật, phổ biến kịp thời tới toàn đơn vị; Thiết lập các phòng họp thông minh tại Trụ sở VKSND tối cao. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Minh Tiến, Cục trưởng và lãnh đạo Cục 2 đã trao đổi, giải đáp các thắc mắc 13 ý kiến của đại diện các đơn vị; phân tích, chia sẻ thêm những kinh nghiệm trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của Cục 2, đặc biệt là việc phát huy vai trò, quyết tâm, cách làm của người đứng đầu, thủ trưởng các đơn vị.

P.V