Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao cùng tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức thuộc Cục 2, VKSND tối cao.

Báo cáo kết quả công tác năm 2023 của Cục 2 cho thấy, trong năm, Cục 2 có sự đổi mới, quyết liệt trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được giao trong Chỉ thị công tác của Ngành, Kế hoạch về thực hiện công tác trọng tâm của VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao trao Cờ thi đua của ngành KSND và Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cục 2, VKSND tối cao.

Theo đó, các nhiệm vụ trọng tâm đã được cụ thể hóa trong chương trình công tác năm 2023 của đơn vị, như: Lãnh đạo Cục đã phối hợp với Chi ủy ban hành Nghị quyết xác định nhiệm vụ trọng tâm hàng tháng của các phòng để thực hiện; xây dựng Chương trình công tác thống kê và công nghệ thông tin năm 2023; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, đưa ra lịch thực hiện nhiệm vụ cụ thể của đơn vị, của từng phòng; hằng tháng duy trì nền nếp giao ban, họp đơn vị để rà soát đánh giá kết quả, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối tặng tập thể thuộc Cục 2, VKSND tối cao.

Kết quả, trong công tác thống kê, đơn vị đã hoàn thành các loại báo cáo thống kê định kỳ. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Cục 2 đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ, nổi bật là: Triển khai phần mềm Sổ thụ lý điện tử quản lý án hình sự trong toàn Ngành; tổ chức Hội thảo về xây dựng “Cấu trúc các trường dữ liệu và quy trình quản lý trên nền tảng quản lý án hình sự”; ban hành Kế hoạch thực hiện thí điểm mô hình chuyển đổi số tại Cục 2; tham mưu cho lãnh đạo VKSND tối cao ban hành Kế hoạch chuyển đổi số ngành KSND năm 2024; tham mưu cho lãnh đạo VKSND tối cao ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số giữa ngành KSND và Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT); quản lý vận hành Hệ thống công nghệ thông tin của Ngành...

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích mà Cục 2, VKSND tối cao đạt được trong năm 2023.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Về các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến yêu cầu Cục 2 quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm nội dung được nêu tại Chỉ thị công tác năm 2024 của ngành KSND, trong đó Chỉ thị xác định: Toàn Ngành đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của VKSND, xác định là khâu đột phá trọng tâm năm 2024 và 2025 của toàn Ngành.

Cùng với đó, Cục 2 tham mưu cho lãnh đạo VKSND tối cao tiếp tục coi chuyển đổi số là khâu đột phá của Ngành, trở thành công cụ hữu hiệu hỗ trợ công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát khi thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đáp ứng yêu cầu khai thác thông tin phục vụ cho hoạt động chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Viện kiểm sát các cấp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và tập thể lãnh đạo, công chức Cục 2, VKSND tối cao.

Mặt khác, đơn vị đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa vào hoạt động nền tảng quản lý án hình sự ngành KSND phục vụ việc xử lý án hình sự toàn trình trên môi trường số và Bàn làm việc số của Ngành, từng bước tích hợp các ứng dụng số dùng chung của Ngành. Chủ động tích cực phối hợp, cung cấp kịp thời số liệu thống kê phục vụ xây dựng các tài liệu báo cáo của Ngành bảo đảm chính xác, đúng tiến độ và yêu cầu được giao. Đồng thời, triển khai thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024 của ngành KSND…

leftcenterrightdel
 Cục trưởng Cục 2, VKSND tối cao Hoàng Minh Tiến phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao tại Hội nghị.

Ngoài ra, Cục 2 cần tăng cường phối hợp với các đơn vị trong Ngành, với các cơ quan liên quan, trong đó có Tập đoàn VNPT để tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn về thống kê tội phạm và công nghệ thông tin, chuyển đổi số của Ngành…

Đắc Thái