(BVPL) - Nằm trong chuỗi những hoạt động do VKSNDTC và tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức nhân dịp chào mừng Kỷ niệm 55 năm thành lập ngành KSND, tối 21/7/2015, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành KSND và Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Gửi trọn niềm tin”.
 
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình trao Giải A cho các tác giả
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình trao Giải A cho các tác giả
 
Tham dự buổi Lễ và Chương trình biểu diễn nghệ thuật có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh. Cùng dự buổi Lễ còn có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Bùi Mạnh Cường; đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; các đồng chí nguyên Lãnh đạo VKSNDTC, nguyên Lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSNDTC qua các thời kỳ, nguyên Lãnh đạo VKSND một số tỉnh, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSNDTC; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Bắc Ninh cùng các đồng chí là thành viên Ban giám khảo và những tác giả có ca khúc đạt giải cao tại cuộc thi…
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn trao Giải B cho các tác giả
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn trao Giải B cho các tác giả
 
Phát biểu tại Lễ trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành KSND, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC cho biết, sau 9 tháng phát động (từ 7/2014 đến khoảng tháng 4/2015), Ban Tổ chức đã nhận được 43 tác phẩm  tham gia dự thi của 35 tác giả trong cả nước, trong đó có 6 tác giả có 2 tác phẩm dự thi, 1 tác giả có 3 tác phẩm dự thi. Nhìn chung các tác phẩm dự thi đều đảm bảo đúng thể lệ cuộc thi về nội dung, thể thức và thời gian nhận bài; nhiều tác phẩm được đầu tư công phu cả phần lời và thu thanh âm nhạc. Sau thời gian chấm thi rất nghiêm túc, kỹ lưỡng, Ban chấm thi đã đưa ra kết quả, cụ thể: Giải A có 2 tác phẩm đó là Tự hào ngành KSND Việt Nam của tác giả Nguyễn Duy Khoái và Hành khúc KSND Việt Nam của tác giả Hoàng Thành; Giải B có 4 tác phẩm đó là Sáng ngời chân lý và Mặt trận không tiếng súng của tác giả Phạm Ngọc Dũng, Màu áo thiên thanh của tác giả Phạm Gia Khang, Tự hào khúc ca ngành KSND của tác giả Hoàng Văn Chiến. Giải khuyến khích có 6 tác phẩm, gồm: Tự hào người KSND; Vinh quang Kiểm sát viên nhân dân; Nói với em màu áo anh yêu; Tự hào ngành KSND; Hành khúc VKSND; Tự hào người Kiểm sát viên nhân dân. Ngoài ra, đối với tất cả các tác phẩm dự thi không đạt giải, Ban tổ chức đều có thư cảm ơn và ký hợp đồng sử dụng tác phẩm.
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tặng hoa các thành viên Ban Chấm thi
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tặng hoa các thành viên Ban Chấm thi
 
Thay mặt Lãnh đạo VKSNDTC đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn đã chúc mừng các tác giả đạt giải cao tại cuộc thi đồng thời khẳng định, đây là lần đầu tiên VKSNDTC tổ chức một cuộc thi sáng tác ca khúc về Ngành với quy mô lớn trong toàn quốc và đã nhận được sự hưởng ứng của các tác giả, các thành phần tham gia dự thi phong phú. Điều đáng nói là, hầu hết các tác giả đạt giải cao trong cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành KSND lại là những người không công tác trong Ngành. Điều này chứng tỏ sự quan tâm, niềm tin yêu của người dân đối với ngành KSND đã ngày càng lớn hơn, sâu rộng hơn, gần gũi hơn. Thay mặt Lãnh đạo VKSNDTC, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC cảm ơn các nhạc sỹ chuyên nghiệp đã tham gia Ban chấm thi, làm việc nhiệt tình, công tâm, cảm ơn các tác giả trong cả nước đã có những ca khúc tham gia dự thi đồng thời cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp tổ chức để Lễ trao giải và Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Gửi trọn niềm tin” được diễn ra thành công. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC mong rằng sau cuộc thi, Ban tổ chức sẽ nhận được sự tham gia đóng góp ý kiến của quý thính giả trong và ngoài Ngành để tiếp tục tìm kiếm được ca khúc xứng đáng nhất làm ca khúc truyền thống của ngành KSND.
 
Sau Lễ khai mạc và trao giải, các đại biểu đã được thưởng thức Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Gửi trọn niềm tin” với các tiết mục là những ca khúc đạt giải A và B của cuộc thi và những ca khúc ngợi ca Tổ quốc, ngợi ca con người Việt Nam và ngành Kiểm sát nhân dân. Với sự dàn dựng và biểu diễn công phu, chuyên nghiệp buổi biểu diễn thực sự đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với người xem.
 
Một số tiết mục trong đêm biểu diễn nghệ thuật “Gửi trọn niềm tin”:
 
 
Đắc Thái