Ngày 26/7/2023, Thanh tra VKSND tối cao tổ chức Toạ đàm Kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2023). Đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao chủ trì buổi Toạ đàm.

Tham dự buổi Toạ đàm có các đồng chí Phó Chánh Thanh tra VKSND tối cao: Phạm Vũ Thắng, Tô Thị Phượng, Nguyễn Đình Bắc cùng toàn thể công chức trong đơn vị.

leftcenterrightdel
Đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao chủ trì buổi Tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm, toàn thể công chức trong đơn vị đã ôn lại truyền thống 63 năm xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân. Ngày 26/7/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh công bố Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân, đánh dấu sự ra đời của ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam.

Trải qua chặng đường lịch sử 63 năm, ngành Kiểm sát nhân dân đã không ngừng phấn đấu; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo các quyền dân chủ của Nhân dân; đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước; thực hiện những mục tiêu của Đảng, Nhà nước đã đặt ra.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Tọa đàm.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, toàn thể công chức Thanh tra tiếp tục phát huy truyền thống của Ngành, thực hiện nghiêm lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, thực hiện tốt phương châm công tác: “Đoàn kết, trách nhiệm- kỷ cương, liêm chính - Bản lĩnh, hiệu quả”; xây dựng ngành Kiểm sát trong sạch, vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gặp mặt, Tri ân công chức Thanh tra là con liệt sĩ, thương bệnh binh
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), lãnh đạo đơn vị đã Gặp mặt, Tri ân công chức Thanh tra là con liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, để cùng nhau tìm hiểu và nhớ về quá khứ hào hùng của cha ông với lòng ngưỡng mộ và sự khâm phục, tri ân sâu sắc sự cống hiến cho quê hương, đất nước của các thế hệ đi trước.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Thanh tra VKSND tối cao tặng quà các công chức là con liệt sĩ, thương bệnh binh.

Công chức Thanh tra mỗi người có cảm xúc thầm lặng khác nhau, song đều lan tỏa chung mục đích biết ơn những người đã cống hiến, chiến đấu để chúng ta có được nền hòa bình, độc lập ngày hôm nay.
Các đồng chí là con liệt sĩ, thương bệnh binh công tác tại Thanh tra VKSND tối cao phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của lãnh đạo ngành Kiểm sát và toàn thể công chức trong đơn vị, tiếp tục nỗ lực, vượt qua hoàn cảnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Nhóm PV