TAND tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh, Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị bầu Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn Hội thẩm TAND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị đã nghe công bố Nghị quyết 16, ngày 28/6/2021 về xác nhận kết quả bầu Hội thẩm nhân dân tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021-2026, gồm 32 Hội thẩm nhân dân.

leftcenterrightdel
Các Hội thẩm nhân dân mới được bầu làm Trưởng, Phó đoàn Hội thẩm (ảnh: TA) 

Các HTND nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu với 100% có trình độ đại học trở lên, đã công tác ở nhiều lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành, đoàn thể xã hội, có cả những người đã nghỉ hưu. Các HTND vừa được bầu sẽ là nguồn nhân lực lớn bổ trợ cho TAND tỉnh Thanh Hóa trong công tác xét xử ở nhiều lĩnh vực có liên quan. Đồng thời là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật ở địa bàn dân cư cũng như ở đơn vị nơi HTND đang sinh sống và  công tác.

Hội nghị đã bầu 1 Trưởng đoàn và 2 Phó Trưởng đoàn HTND tỉnh. Bà Nguyễn Thị Hương - Nguyên Phó Trưởng đoàn HTND 2016-2021 được bầu Trưởng đoàn; ông Đầu Khắc Dinh - Phó Ban tổ chức – Kiểm tra Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa và ông Lê Như Hạnh – Trưởng phòng Bạn nghe đài – Bạn xem truyền hình thuộc Đài phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa giữ chức Phó Trưởng đoàn với 100% số phiếu bầu.

Phạm Ngọc