(BVPL) - Trong hai ngày 8 và 9/10/2012, với sự phối hợp của Chương trình đối tác Tư pháp, VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị Nâng cao kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm án ma túy và các vụ án do Cơ quan an ninh điều tra thụ lý. Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC chủ trì hội nghị.
 

Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Tham gia hội nghị có gần 200 đại biểu đến từ 31 đơn vị VKSND các tỉnh, thành phố, VKS Quân sự Trung ương, VKS Quân sự Bộ đội Biên phòng và đại diện các cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an. Ông Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An dự khai mạc và phát biểu chào mừng hội nghị.

Hội nghị đã được nghe các báo cáo và rất nhiều ý kiến tham luận có chất lượng về kinh nghiệm kiểm sát giải quyết án an ninh, ma túy; những khó khăn, vướng mắc về lý luận cũng như trong thực tiễn công tác phối hợp liên ngành. Nhiều ý kiến tham luận được đánh giá cao như của đơn vị VKSND tỉnh Nghệ An, VKSND TP. Hà Nội, VKSND tỉnh Hải Dương... Qua đó, các kinh nghiệm về nghiệp vụ, các biện pháp tháo gỡ vướng mắc, biện pháp phối hợp và nhiều đề xuất mang tính thực tiễn được đặt ra.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn biểu dương, đánh giá cao các báo cáo và ý kiến tham luận của các đơn vị. Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn chỉ đạo toàn Ngành tăng cường hơn nữa trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên trong hoạt động công tố, gắn hoạt động công tố với hoạt động điều tra; tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong việc giải quyết các vụ án an ninh, ma túy; đồng thời yêu cầu một số đơn vị chức năng thuộc VKSNDTC nghiên cứu có ý kiến tham mưu xây dựng, sửa đổi những chế định pháp lý đã cũ, không phù hợp và các vướng mắc đã được nêu lên trong Hội nghị.

 

Nguyễn Anh Tuấn

.