Đoàn kiểm sát do đồng chí Diệp Công Trường, Viện trưởng, làm trưởng đoàn, các đồng chí Kiểm sát viên làm thành viên. Tham gia cùng đoàn có đại diện Cơ quan thi hành án hình sự Công an thị xã An Khê. 

Trong 2 ngày làm việc (ngày 26 và 27/2/2020), đoàn đã kiểm tra các loại sổ sách, hồ sơ liên quan đến công tác quản lý thi hành án hình sự, làm việc trực tiếp với Chủ tịch UBND và Trưởng Công an xã.

leftcenterrightdel
Tại UBND xã Cửu An.

Đoàn đã đánh giá cao những ưu điểm mà UBND hai xã Xuân An và Cửu An đã đạt được trong thời gian qua về công tác giám sát, giáo dục người chấp hành án phạt tù nhưng được hưởng án treo, nhất là việc triển khai thi hành Luật Thi hành án Hình sự 2019 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020).

Bên cạnh những ưu điểm, đoàn phát hiện UBND cấp xã một số vi phạm, tồn tại điển hình như: Chậm bàn giao hồ sơ cho Cơ quan THAHS, Công an thị xã An Khê để xem xét cấp giấy chứng nhận chấp hành xong thời gian thử thách; Chậm phân công người giám sát giáo dục người chấp hành án; Không sao gửi các bản nhận xét, báo cáo việc quản lý người chấp hành án treo đến Cơ quan THAHS Công an thị xã theo quy định…

Thông qua công tác trực tiếp kiểm sát, đoàn đã trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của UBND cấp xã trong việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 2019. 

Tại các buổi làm việc, Chủ tịch UBND xã và lãnh đạo Công an xã tiếp thu những ý kiến kết luận của Đoàn, kịp thời khắc phục ngay những thiếu sót, tồn tại để công tác thi hành án hình sự tại địa phương ngày càng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay.

Nguyễn Thị Hồng Duyên