Thượng tá Cao Đình Nhân - Viện trưởng VKSQS Khu vực 52 chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo VKSND huyện Đức Cơ; Công an huyện Đức Cơ; thủ trưởng các cơ quan Điều tra hình sự khu vực 5 - Quân khu 5, cơ quan Điều tra hình sự khu vực Binh đoàn 15, cơ quan Điều tra hình sự khu vực Quân đoàn 3.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các ý kiến đều khẳng định việc ký kết và thực hiện Quy chế phối hợp đã giúp nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, chuyển giao tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn huyện Đức Cơ, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

Thời gian qua, công tác phối hợp luôn được lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm, đề cao trách nhiệm, chủ động trong triển khai thực hiện đảm bảo chặt chẽ. Đặc biệt, các tin báo có dấu hiệu tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, VKSQS Khu vực 52 đã kịp thời phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết ban đầu để chuyển giao cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Cao Đình Nhân - Viện trưởng VKSQS Khu vực 52 phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tá Cao Đình Nhân đánh giá cao kết quả thực hiện công tác phối hợp trong thời gian qua và nhấn mạnh: Đây là dịp để tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tố tụng trong và ngoài Quân đội trên địa bàn, tạo sự thống nhất trong thực hiện Quy chế phối hợp các cơ quan đã ký kết. 

Đồng thời, tại Hội nghị, đại diện các cơ quan tiến hành tố tụng trong và ngoài Quân đội đã trao đổi để tháo gỡ những vướng mắc về thẩm quyền trong việc giải quyết một số tố giác, tin báo về tội phạm xảy; đề xuất giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp nắm, xử lý, giải quyết và cung cấp thông tin về các vi phạm, tội phạm xảy ra trên địa bàn đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, chặt chẽ theo quy định.

Văn Cháng