Tham dự Hội nghị có đồng chí Hồ Lâm Bạch Vân - Trưởng ban, Ban Thi đua- Khen thưởng TP Cần Thơ; các đồng chí Lãnh đạo đại diện đơn vị trong Khối Nội chính.

Ngoài ra, Hội nghị còn có sự tham dự của các đồng chí Thường trực Hội đồng Thi đua Khối Nội chính; các đồng chí lãnh đạo Công an các đơn vị địa phương thuộc Công an TP Cần Thơ.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã theo dõi đoạn video clip báo cáo kết quả hoạt động phong trào thi đua trong 6 tháng đầu năm 2023 của Khối Thi đua các cơ quan nội chính.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Trong 6 tháng qua, phong trào thi đua trong Khối có nhiều chuyển biến tích cực, khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý chí vươn lên của các tổ chức, phát huy nội lực trong cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ và người lao động tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Phong trào thi đua đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ gia xây dựng của từng ngành, của địa phương, hướng vào kỷ niệm các ngày lễ, ngày lịch sử của đất nước và các nhiệm vụ chính trị thường xuyên và đột xuất để phát động phong trào thi đua; các chỉ tiêu thi đua được đặt ra cụ thể, phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị và từng ngành.

Qua các phong trào thi đã phát huy tính tích cực, hạn chế các biểu hiện tiêu cực, góp phần thúc đẩy hoàn thành tốt công tác chuyên môn và các chỉ tiêu thi đua ở mỗi đơn vị, nhằm xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Thông qua công tác thi đua đã xuất hiện mô hình mới, cách làm hay, gương người tốt, việc tốt, công tác phối hợp giữa các cơ quan trong Khối được duy trì và thực hiện có hiệu quả, đã góp phần đẩy nhanh tiến độ, chất lượng công tác chuyên môn của các đơn vị trong Khối.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Lâm Bạch Vân, Trưởng ban, Ban Thi đua – Khen thưởng TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Lâm Bạch Vân, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng TP Cần Thơ đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2023 của Khối Nội chính.

Qua đó, đồng chí Trưởng ban, Ban Thi đua – Khen thưởng TP Cần Thơ đề ra một số nội dung trọng tâm cần triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm đối với Khối Thi đua nội chính, như:

Một là, tiếp tục thực nghiêm nội dung Chỉ thị số 10/ CT- UBND ngày 13/12/2022 của UBND TP Cần Thơ về “việc phát động phong trào thi đua yêu nước thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2023, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố trực thuộc Trung ương”; Kế hoạch số 244/KH-UBND ngày 20/12/2022 của UBND TP Cần Thơ về triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2023…

Hai là, bám sát nội dung trong Kế hoạch số 44/KH-UBND ngày 24/02/2021 về tổ chức hoạt động và bình xét thi đua của các cụm, khối thi đua trên địa bàn thành phố; Công văn số 780/UBND-KGVX ngày 13/3/2023 của UBND thành phố về việc tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động cụm, khối thi đua và công tác thi đua, khen thưởng,…Bên cạnh đó, quan tâm khen thưởng đối với công tác cải cách hành chính, công tác chuyển đổi số, công tác giải ngân vốn, đầu tư công.

Ba là, công tác bình xét, phát hiện, đề nghị khen thưởng đối với thẩm quyền của Chủ tịch thành phố, thẩm quyền của giám đốc, thủ trưởng các cơ quan trong Khối, trong đó đặc biệt quan tâm, chú trọng đến đối tượng khen thưởng là các tập thể nhỏ, đối tượng là lực lượng chiến sỹ, người lao động trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thị Tám - Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ - Khối trưởng, Khối Thi đua phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, thay mặt cho Khối trưởng Khối Thi đua nội chính, đồng chí Trần Thị Tám - Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ tiếp thu các ý kiến của đồng chí Hồ Lâm Bạch Vân, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng TP Cần Thơ.

Qua đó, đồng chí Trần Thị Tám nhấn mạnh với 3 vấn đề lớn mà đồng chí Trưởng ban, Ban Thi đua – Khen thưởng TP Cần Thơ trao đổi, Khối Thi đua các cơ quan nội chính sẽ giữ vững và phát huy những thành tích đạt được. Riêng hướng dẫn định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm cho Khối Thi đua hoạt động 6 tháng cuối năm, sau hội nghị Khối trưởng, Khối phó và lãnh đạo các đơn vị trong khối quán triệt, tìm giải pháp xây dựng kế hoạch công tác thi đua cho đơn vị mình nói riêng và hoạt động của Khối thi đua nói chung. Trong chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị sẽ có sự phối hợp và thông tin kịp thời cho Ban Thi đua - Khen thưởng những vấn đề có liên quan đến thi đua khen thưởng chung của thành phố.

Bảo Anh