leftcenterrightdel
Chi đoàn VKSND, Đoàn cơ sở Công an TP. Buôn Ma Thuột và Công an xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại Buôn Mrê.

Tại buổi tuyên truyền, đoàn công tác đã thông tin đến bà con nhân dân quá trình nhóm đối tượng có vũ khí tấn công vào trụ sở Công an xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin vào ngày 11/6/2023; phổ biến cho bà con nhân dân Buôn thư kêu gọi của Tỉnh ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk và thư kêu gọi của Liên ngành Công an – Viện kiểm sát – Tòa án tỉnh Đắk Lắk.

Đồng thời động viên, vận động người dân trên địa bàn xã tuyệt đối “không nghe, không tin, không làm, không theo” các đối tượng phản động, thế lực thù địch lợi dụng tình hình để xuyên tạc, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; không để các đối tượng xấu lợi dụng vào chính sách dân tộc, tôn giáo để dụ dỗ, truyền bá các hoạt động chống phá Nhà nước Xã hội chủ nghĩa, lật đổ chính quyền nhân dân, tham gia các hình thức bạo động, bạo lực có vũ trang làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, chính trị xã hội tại địa phương; vận động người dân tự nguyện, tự giác, tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, cung cấp thông tin cho lực lượng Công an, bảo đảm an ninh trật tự, chính trị của địa phương.

leftcenterrightdel
Đông đảo bà con Buôn Mrê tham dự buổi tuyên truyền pháp luật.

Đặc biệt, đề nghị bà con luôn luôn vững lòng tin vào Đảng và Nhà nước, yên tâm lao động, sản xuất, chăm lo đời sống cho gia đình, người thân; nâng cao tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tinh thần yêu nước, đẩy mạnh và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thực chất, hiệu quả…

Ngoài ra, đoàn công tác cũng đã tổ chức vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ; tuyên truyền về tiện ích cũng như hướng dẫn bà con cài đặt ứng dụng định danh điện tử VneID và các thủ đoạn phổ biến mà các tội phạm hay áp dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân.

leftcenterrightdel
 Bà con nhân dân Buôn đọc thư kêu gọi của Tỉnh ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk và thư kêu gọi của Liên ngành Công an – Viện kiểm sát – Tòa án tỉnh Đắk Lắk.

Thông qua buổi tuyên truyền, đoàn công tác đã gửi tặng 15 phần quà trị giá 3,5 triệu đồng đến 15 hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn sinh sống trên địa bàn Buôn Mrê với hy vọng có thể san sẻ bớt khó khăn, động viên tinh thần cho bà con yên tâm lao động, sinh hoạt trong thời gian tới.

Qua các hoạt động tuyên truyền đã góp phần cùng chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh trật tự, chính trị của Đảng và Nhà nước; bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; xây dựng và phát huy thế trận lòng dân vững chắc trước mọi thế lực thù địch, phản động./.

Lan Anh - Hải Âu