Tham dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo Đề án; Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện một số bộ, ngành cùng các đồng chí là thành viên Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Đề án…

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên họp thứ hai của Ban chỉ đạo Đề án “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp”.

Tại phiên họp, đồng chí Trần Hưng Bình, Kiểm sát viên VKSND tối cao, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12), VKSND tối cao đã báo cáo tiến độ kết quả thực hiện Đề án “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp” như việc đặt bài và phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các chuyên đề nhánh của Đề án theo sự phân công trong Kế hoạch 67; kết quả thực hiện các chuyên đề nhánh.

Về cơ bản các cơ quan, đơn vị được phân công đã triển khai nghiên cứu, xây dựng các chuyên đề nhánh đúng tiến độ về thời gian, bám sát với Đề cương của Đề án và đề cương chuyên đề nhánh, trong đó có đơn vị vượt tiến độ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu chỉ đạo, kết luận phiên họp thứ hai.

Trên cơ sở nghiên cứu các chuyên đề nhánh, Vụ 12 đã hoàn thành việc xây dựng dự thảo tổng thuật của Đề án và dự thảo Tờ trình báo cáo kết quả nghiên cứu Đề án.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu tại phiên họp.

Tại phiên họp, dưới sự chủ trì, điều hành của đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo, thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo Tờ trình báo cáo kết quả nghiên cứu Đề án và dự thảo tổng thuật Đề án.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hưng Bình, Vụ trưởng Vụ 12, VKSND tối cao trình bày dự thảo các tài liệu tại phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp thứ hai, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Phó Trưởng Ban chỉ đạo ghi nhận, đánh giá cao sự chuẩn bị tài liệu, nội dung phiên họp của Vụ 12 và các đơn vị liên quan cũng như các ý kiến phát biểu với tinh thần trách nhiệm của các đại biểu.

Khẳng định, việc tổ chức phiên họp lần thứ hai là một trong những hoạt động tiếp theo nhằm tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng Đề án quan trọng được phân công, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Nguyễn Quang Dũng yêu cầu bộ phận giúp việc tổng hợp, tiếp thu nghiêm túc các ý kiến phát biểu tại phiên họp để tiếp tục hoàn thiện dự thảo các tài liệu.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lương Minh Thống - Vụ trưởng Vụ 8, VKSND tối cao phát biểu.

Sau khi tổng hợp, hoàn thiện, dự thảo các tài liệu Đề án sẽ xin ý kiến Hội đồng khoa học VKSND tối cao; tiếp tục hoàn thiện và tiến hành xin ý kiến các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Đề án trước khi báo cáo, trình cấp có thẩm quyền.

Mục đích cuối cùng, theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Nguyễn Quang Dũng là nhằm giúp cho việc nghiên cứu, xây dựng Đề án được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

Cao Nguyên