Ngày 20/8/2012 tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước đã long trọng tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh đối với 25 Kiểm sát viên (KSV) VKSNDTC, 04 KSV VKSQS Trung ương và 01 Thẩm phán TAQS Trung ương. Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước dự và trao các Quyết định bổ nhiệm. 

 
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh cùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi Lễ.
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh cùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi Lễ.
 
Ngày 25/6/2012, Chủ tịch nước CHXHCNVN đã ký Quyết định số 885/QĐ-CTN về việc bổ nhiệm chức danh KSV VKSNDTC, KSV VKSQS Trung ương đối với 29 đồng chí gồm: Ngụy Thế Nho, Phạm Văn Hòa, Vũ Quang Huy, Đinh Ngọc Kính, Nguyễn Thị Kim Lan, Trần Minh Đạt, Mai Thị Hồng Quảng, Phan Xuân Trường, Đỗ Văn Thắng, Lưu Trọng Nguyên, Trần Thị Thúy, Đặng Hữu Phúc, Lê Thị Bích Hòa, Vũ Văn Biểu, Đỗ Văn Hữu, Hoàng Thị Thúy, Nguyễn Duy Giảng, Phạm Thị Minh Yến, Lê Hồng Liên, Trần Văn Lợi, Nguyễn Đình Đức, Nguyễn Đình Trung, Nguyễn Văn Hòa, Đoàn Thị Xuân Mai, Lê Thị Hoa, Trần Văn Giang, Đậu Xuân Thạch, Nguyễn Trung Hưng, Phạm Ngọc Minh; Quyết định số 884/QĐ-CTN về việc bổ nhiệm chức danh Thẩm phán TAQS Trung ương đối với bà Nguyễn Thị Tuyết, trợ lý tổng kết xét xử phòng nghiên cứu tổng hợp TAQS Trung ương.  
 
Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm giữ chức danh KSV VKSNDTC, KSV VKSQS Trung ương và Thẩm phán TAQS Trung ương. Chủ tịch nước cho rằng, đây là kết quả của quá trình nỗ lực phấn đấu, rèn luyện của bản thân các đồng chí, là kết quả của công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ của ngành Kiểm sát, Tòa án, đồng thời thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp của các cơ quan tư pháp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, công cuộc cải cách tư pháp theo chủ trương của Đảng đang bước vào giai đoạn đặc biệt quan trọng, gắn với chủ trương sửa đổi Hiến pháp năm 1992, nhằm đáp ứng yêu cầu tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Nhiều vấn đề hệ trọng đang đặt ra với cơ quan tư pháp nói chung, trong đó nòng cốt là TA và VKS. Đó là việc xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của TA, VKS trong việc thực hiện quyền tư pháp, mối quan hệ giữa cơ quan thực hiện quyền tư pháp với các cơ quan khác trong bộ máy Nhà nước; đổi mới tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của TA, VKS; xây dựng đội ngũ cán bộ, nâng cao chất lượng xét xử của TA, chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của VKS… Chủ tịch Trương Tấn Sang nêu rõ: trong quá trình cải cách tư pháp đã xác định, cải cách tư pháp lấy “Tòa án làm trung tâm”, chức năng trọng tâm của Tòa án là cơ quan thực hiện quyền tư pháp, tổ chức Tòa án theo thẩm quyền xét xử, không phụ thuộc vào đơn vị hành chính, bảo đảm Tòa án độc lập và chỉ tuân theo pháp luật, là chỗ dựa công lý cho nhân dân. VKS là một hệ thống cơ quan độc lập trong bộ máy Nhà nước pháp quyền XHCN, được tổ chức phù hợp với hệ thống Tòa án, tiếp tục giữ chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra…
 
Chủ tịch nước trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm.
Chủ tịch nước trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm.
 
Để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ do Hiến pháp và pháp luật quy định, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cải cách tư pháp, Chủ tịch nước đề nghị trong thời gian tới, ngành TA, VKS cần tiếp tục triển khai thực hiện các công việc, trong đó quan trọng nhất vẫn là công tác xây dựng đội ngũ cán bộ gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, gắn với chủ trương tiếp tục việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cán bộ ngành TA, VKS thật sự công tâm, công bằng, liêm khiết, gần dân, hiểu dân, hết lòng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức và nhân dân.
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tin tưởng rằng, các đồng chí mới được bổ nhiệm chức danh KSV và Thẩm phán lần này sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trên cương vị công tác được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần cùng đội ngũ Thẩm phán, KSV thực hiện thành công các nhiệm vụ của ngành TA, VKS trong thời gian tới. 
 
DSC_4173.JPG
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước.
 
Tại buổi Lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSNDTC và TANDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSNDTC chân thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch nước trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp nói chung, cán bộ ngành Kiểm sát, ngành Tòa án nói riêng; cám ơn Văn phòng Chủ tịch nước đã quan tâm, phối hợp kịp thời và đề xuất để Chủ tịch nước bổ nhiệm và trao các quyết định bổ nhiệm tại buổi Lễ. Thay mặt Lãnh đạo hai Ngành, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC cũng đã chúc mừng 30 đồng chí được Chủ tịch nước bổ nhiệm chức danh KSV VKSNDTC, KSV VKSQSTW, Thẩm phán TAQSTW và khẳng định đây là các chức danh tư pháp cao nhất trong ngành Kiểm sát và Tòa án. Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, các đồng chí được bổ nhiệm các chức danh tư pháp lần này đều đã được đào tạo cơ bản, kinh qua nhiều chức vụ khác nhau của hai Ngành, được rèn luyện thử thách trong thực tiễn, có tín nhiệm cao, được lựa chọn, giới thiệu bằng một quy trình dân chủ, chặt chẽ từ các đơn vị nghiệp vụ của ngành Kiểm sát, Tòa án và từ VKS các địa phương. Đây chính là nguồn bổ xung thay thế có chất lượng cho đội ngũ KSV VKSNDTC, VKSQSTW và TANDTC. Đồng chí Viện trưởng cho rằng, việc các đồng chí được bổ nhiệm được trực tiếp Chủ tịch nước trao quyết định, tặng hoa và giao nhiệm vụ đó là vinh dự to lớn đồng thời cũng là yêu cầu trách nhiệm cao hơn của mỗi đồng chí trước Đảng, Nhà nước, trước ngành Tòa án và VKS. Lãnh đạo VKSNDTC và TANDTC luôn mong rằng, những đồng chí được bổ nhiệm tiếp tục phấn đấu rèn luyện để nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống, không ngừng học tập để nâng cao trình độ, năng lực nghiệp vụ đáp ứng tốt hơn yêu cầu công tác trên cương vị mới, tận tâm tận lực phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình trên cương vị công tác được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng của cán bộ công chức và Lãnh đạo hai Ngành, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước.
 
Văn Tình