Cùng dự buổi tiếp còn có Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón Đoàn đại biểu Viện kiểm sát tối cao Cuba sang thăm và làm việc tại Việt Nam, trong đó có VKSND tối cao, đồng thời chúc sức khoẻ các thành viên trong Đoàn, chúc chuyến công tác của Đoàn tại Việt Nam thành công tốt đẹp.

Điểm lại mối quan hệ đặc biệt, hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Cuba trong những năm qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng nhấn mạnh, trải qua thời gian, mối quan hệ này ngày càng được củng cố, phát triển trên nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực pháp luật và tư pháp.

Trong mối quan chung giữa hai nước, ngành Kiểm sát hai nước cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác vào năm 2013. Tiếp đó, hai Bên đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác cụ thể như thường xuyên trao đổi đoàn các cấp sang thăm, làm việc, hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên, tổ chức các hội thảo, hội nghị... 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp đồng chí José Luis Reyes Blanco, Vụ trưởng Vụ Tố tụng hình sự, Viện kiểm sát tối cao Cuba.

Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa chuyến công tác lần này của Đoàn liên quan đến tội phạm ma tuý, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng tin tưởng, với sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, thời gian tới, sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật, giữa ngành Kiểm sát hai nước Việt Nam - Cuba sẽ ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển tốt đẹp hơn.

leftcenterrightdel
 Hai Đoàn chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi tiếp, đồng chí José Luis Reyes Blanco, Vụ trưởng Vụ Tố tụng hình sự, Viện kiểm sát tối cao Cuba phát biểu cảm ơn sự tiếp đón và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam dành cho các thành viên trong Đoàn. 

Vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước nói chung, ngành Kiểm sát hai nước nói riêng, đồng chí José Luis Reyes Blanco cũng đã thông tin về mục đích chuyến công tác lần này của Đoàn cũng như nội dung làm việc, hội thảo với một số đơn vị thuộc VKSND tối cao về quy định pháp luật và thực tiễn đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy; rửa tiền, tịch thu và thu hồi tài sản trong các vụ án liên quan đến tội phạm ma túy của hai nước Việt Nam -Cuba.

Đồng chí José Luis Reyes Blanco khẳng định và tin tưởng, thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa hai Ngành nói riêng, hai nước Việt Nam - Cuba nói chung sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả tốt hơn.

Cao Nguyên