Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu Hành chính tư pháp, Đặc khu hành chính Macao, Trung Quốc đã đến thăm và làm việc với VKSND tối cao, đồng thời đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn trong việc phát triển quan hệ hợp tác về tư pháp và pháp luật giữa hai bên.

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tiếp cố vấn Cơ quan hành chính tư pháp Đặc khu hành chính Macao, Trung Quốc Chu Lâm 

Điểm lại mối quan hệ hợp tác hữu nghị, tốt đẹp giữa hai nước, ngành Kiểm sát hai nước Việt Nam - Trung Quốc trong những năm qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn cũng đề cập đến sự cần thiết hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm giữa Việt Nam và Macao trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo VKSND tối cao tặng quà lưu niệm 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn cho biết, trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp Việt Nam, trong đó có VKSND tối cao Việt Nam với Viện kiểm sát Đặc khu hành chính Macao, Trung Quốc cũng đã được thiết lập và phát huy hiệu quả trên một số lĩnh vực. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn khẳng định, các cơ quan tư pháp nói chung và VKSND tối cao Việt Nam nói riêng luôn mong muốn được tăng cường hợp tác với Đặc khu hành chính Macao, Trung Quốc trong lĩnh vực pháp luật, trong đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm phát luật cũng như các nội dung liên quan đến tương trợ tư pháp, từ đó góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tin tưởng, qua chuyến công tác này của đoàn, Thỏa thuận về tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai bên sẽ thống nhất được các nội dung để tiến tới ký kết trong thời gian sớm nhất.

leftcenterrightdel
 Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi tiếp, ông Chu Lâm, cố vấn Cơ quan hành chính tư pháp Đặc khu hành chính Macao, Trung Quốc đã phát biểu cảm ơn sự đón tiếp mà Lãnh đạo VKSND tối cao dành cho Đoàn. Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, giữa Viện kiểm sát hai nước trong những năm qua, ông Chu Lâm cũng cho biết mục đích chuyến công tác lần này của đoàn là làm việc, thống nhất các nội dung về Thỏa thuận hợp tác tương trợ tư pháp về hình sự.

Ông Chu Lâm mong rằng thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước, giữa Đặc khu hành chính Macao, Trung Quốc với VKSND tối cao sẽ ngày càng phát triển hơn, đồng thời Thỏa thuận hợp tác tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai bên sẽ sớm được ký kết.

P.V