Tham dự buổi tiếp cùng lãnh đạo VKSND tối cao có đồng chí Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng và lãnh đạo Phòng tiếp công dân thuộc Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12), VKSND tối cao; lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ phụ trách hồ sơ một số đơn vị nghiệp vụ có liên quan thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao tại Hà Nội; đại diện lãnh đạo các cơ quan Công an, Toà án, Viện kiểm sát một số tỉnh, thành phố liên quan…

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tiếp công dân Phạm Xuân Lân.

Tại buổi tiếp, các công dân là ông Phạm Xuân Lân, ông Trần Văn Phụng đã trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chủ trì, phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Sau khi lắng nghe, ghi nhận những nội dung công dân trình bày; nghe đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan báo cáo, cùng với việc xem xét hồ sơ, chứng cứ, tài liệu được cung cấp, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã phân tích, làm rõ từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại của công dân. Đồng thời, giải thích một số quy định của pháp luật để người dân biết và thực hiện.

Theo VKSND tối cao cho biết, việc tổ chức tiếp công dân nhằm tổ chức thực hiện nghiêm túc những quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013 và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức tiếp công dân; đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân của VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hưng Bình, Vụ trưởng Vụ 12, VKSND tối cao phát biểu khai mạc tại buổi tiếp công dân.

Việc tiếp công dân còn nhằm tăng cường sự đối thoại với người dân và nâng cao chất lượng công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật.

Nhìn chung, buổi tiếp công dân của lãnh đạo VKSND tối cao đã được thực hiện đúng các quy định pháp luật về tiếp công dân; đảm bảo các thủ tục cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình.

Cao Nguyên