leftcenterrightdel
 

Tham dự buổi lễ có đại diện Kiểm sát viên VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan cùng tập thể lãnh đạo, trưởng phòng nghiệp vụ 4 đơn vị ký Quy chế phối hợp.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Lễ ký 

Quy chế phối hợp công tác giữa Vụ kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình (Vụ 9); Vụ kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Vụ 10); Vụ kiểm sát thi hành án dân sự (Vụ 11); Vụ kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12) gồm 3 chương, 11 điều.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và 4 đơn vị ký Quy chế 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và các đại biểu chứng kiến 4 đơn vị ký Quy chế phối hợp

Quy chế quy định nguyên tắc, phương thức và nội dung phối hợp giữa 4 đơn vị trong việc tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, thụ lý đơn; cung cấp thông tin, tài liệu, kết quả giải quyết, đối chiếu kết quả giải quyết các vụ việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị; phối hợp giải đáp khó khăn, vướng mắc và tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ.

Việc phối hợp giữa các đơn vị được thực hiện từ khi nhận được đơn của đương sự hoặc thông báo, kiến nghị của cơ quan, tổ chức đến khi kết thúc giải quyết vụ việc.

Việc phối hợp giữa các đơn vị từ khi xây dựng tài liệu, chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ đến khi ban hành văn bản giải đáp vướng mắc đối với các đơn vị cấp dưới.

Sau khi nghe đồng chí Vương Văn Bép, Vụ trưởng Vụ 9 báo cáo về quá trình xây dựng và những nội dung cơ bản của Quy chế phối hợp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã phát biểu đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia, đóng góp tích cực vào việc xây dựng Quy chế phối hợp của 4 đơn vị trong thời gian qua.

Đồng chí khẳng định, Quy chế phối hợp giữa 4 đơn vị được xây dựng nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp - một chức năng quan trọng của VKSND. Đồng thời, nhằm giúp cho việc tổ chức các hội nghị tập huấn nghiệp vụ đạt chất lượng, hiệu quả đáp ứng yêu cầu của Ngành trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và 4 đơn vị ký Quy chế 

Cùng với đó, việc phối hợp giữa các đơn vị còn nhằm tăng cường trách nhiệm, lãnh đạo tổ chức thực hiện; bảo đảm sự theo dõi, chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo VKSND tối cao trong quá trình giải quyết vụ việc cũng như việc tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao tin tưởng, với việc ký kết Quy chế phối hợp giữa 4 đơn vị, thời gian tới Quy chế sẽ được triển khai, thực hiện có hiệu quả nhằm góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị cũng như nâng cao chất lượng kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND.

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và các đại biểu, Vụ trưởng Vụ 9 Vương Văn Bép, Vụ trưởng Vụ 10 Phan Văn Tâm, Vụ trưởng Vụ 11 Nguyễn Kim Sáu và Vụ trưởng Vụ 12 Phạm Thanh Từng đã ký kết Quy chế phối hợp trên cơ sở các nội dung đã được 4 đơn vị thống nhất trước đó.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và các đại biểu chụp ảnh cùng 4 đơn vị ký Quy chế phối hợp 

Đắc Thái