Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và Thanh tra VKSND tối cao gồm có 07 điều, quy định quan hệ phối hợp giữa hai đơn vị trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan đến các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là Đảng viên thuộc Đảng bộ VKSND tối cao quản lý về chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các Nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế của Đảng; pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy định, quy chế của Ngành.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Lễ ký 

Về nội dung phối hợp, Quy chế nêu rõ, việc phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và Thanh tra VKSND tối cao được thể hiện ở các nội dung, gồm: Thứ nhất, thông báo, trao đổi thông tin về việc tiếp nhận đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo và kết quả giải quyết các khiếu nại, tố cáo có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức là Đảng viên thuộc Đảng bộ VKSND tối cao quản lý. Thứ hai, cử người trực tiếp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là đảng viên, theo sự chỉ đạo của Ban cán sự đảng, Ban thường vụ Đảng ủy và Viện trưởng VKSND tối cao. Thứ ba, thông báo kết quả kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng hoặc kết quả thanh tra có liên quan đến các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là Đảng viên thuộc Đảng bộ VKSND tối cao quản lý trong việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các Nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế của Đảng; pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy định, quy chế của Ngành. Thứ tư, tham mưu giúp Viện trưởng VKSND tối cao và Ban thường vụ Đảng ủy giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là đảng viên thuộc Đảng bộ VKSND tối cao quản lý.  

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cùng các đại biểu chứng kiến Lễ ký Quy chế phối hợp 

Phát biểu tại Lễ ký Quy chế phối hợp, đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao nêu rõ, sau một thời gian chuẩn bị nghiêm túc, khẩn trương, Quy chế phối hợp trong công tác đã được Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và Thanh tra VKSND tối cao thống nhất ký ban hành. Với việc ký Quy chế, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể cho rằng, sự phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và Thanh tra VKSND tối cao cần được triển khai theo đúng nguyên tắc phối hợp đã được hai bên thống nhất, đó là phải bảo đảm nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, phù hợp với Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước; bảo đảm sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của các cấp ủy Đảng.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Lễ ký 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể tin tưởng, thời gian tới, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi đơn vị, hai đơn vị sẽ có sự phối hợp thường xuyên, thiết thực, hiệu quả và theo yêu cầu thực tiễn, tạo điều kiện, hỗ trợ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, từ đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Văn Tình