Tham dự và đồng chủ trì Lễ ký kết Chương trình phối hợp có đồng chí Trương Công Sâm, Viện trưởng VKSND huyện và Thượng tá Nguyễn Chí Hải, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện M’Đrắk; cùng sự tham gia của Trưởng Công an 15 xã, thị trấn trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi ký kết Chương trình phối hợp.

Theo đó, Quy chế phối hợp Liên ngành gồm 5 phần, quy định rõ mục đích yêu cầu; phạm vi, đối tượng áp dụng và nguyên tắc phối hợp; phương thức phối hợp; nội dung, trách nhiệm phối hợp và các biện pháp tổ chức thi hành trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý nguồn tin về tội phạm giữa các cơ quan tiến hành tố tụng cấp huyện và Công an các xã, thị trấn theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Việc ký kết Chương trình có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo tiền đề để các Cơ quan tiến hành tố tụng huyện, Công an các xã, thị trấn thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phối hợp theo quy định. Qua đó thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa VKSND huyện và Công an huyện M’Đrắk trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm./.

Hải Bằng - Hải Âu