Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm sát việc tuân theo pháp luật VKSND TP Lai Châu trực tiếp nghe lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an TP Lai Châu báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù quý I/2020. 

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi kiểm sát .

Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra các loại hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan và kiểm tra các buồng tạm giữ, tạm giam, gặp và hỏi người đang bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân tại Nhà tạm giữ. Nhìn chung, công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an thành phố được quan tâm, theo dõi. Nhà tạm giữ đã thực hiện đúng và đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù như chế độ ăn, mặc và cấp phát tư trang, chế độ ở, sinh hoạt, khám chữa bệnh và chăm sóc y tế, chế độ thăm gặp, nhận quà, đặc biệt là các chế độ nhân dịp lễ, Tết Nguyên đán vừa qua.

Ngoài ra, công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 cũng được lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an thành phố đặc biệt quan tâm. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công tác kiểm tra sức khỏe của người bị tạm giữ, người bị tạm giam trong quá trình tiếp nhận vào nhà tạm giữ được tăng cường và nâng cao.

Quá trình thăm gặp, gửi quà cũng được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh lây lan. Bên cạnh đó, Nhà Tạm giữ đã tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng khu vực trong và ngoài Nhà tạm giữ, trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho toàn thể cán bộ và can, phạm nhân trong nhà tạm giữ. 

Đồng chí Trưởng đoàn kiểm sát kết luận Nhà tạm giữ Công an TP Lai Châu thực hiện đúng quy định. Và yêu cầu Nhà tạm giữ tiếp tục phát huy những ưu điểm đạt được trong thời gian tới. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19..    

Ngọc Trang