Theo đó, Hội đồng tiêu hủy vật chứng tổ chức việc tiêu hủy vật chứng, tài sản theo các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật tại Kho vật chứng của Cục thi hành án dân sự tỉnh Điện Biên. Các vật chứng, tài sản tiêu hủy gồm: 21.198,131 gam Methamphetamin, 4.240,057 gam heroin và các vật chứng, tài sản không còn giá trị sử dụng như: ba lô, dao tông, áo mưa, bao xác rắn.

leftcenterrightdel

Kiểm sát viên VKSND tỉnh Điện Biên  kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng. 

Tại Cục thi hành án dân sự tỉnh Điện Biên, Kiểm sát viên cùng Hội đồng đã xem xét, đối chiếu với từng bản án, quyết định; kiểm tra tình trạng niêm phong của các vật chứng, các tài sản không còn giá trị sử dụng. Sau khi đã kiểm tra toàn bộ vật chứng, tài sản đúng số lượng, chủng loại được thể hiện trong từng bản án và quyết định chuyển giao vật chứng, quyết định thi hành án, Hội đồng đưa ra tiêu hủy với biện pháp dùng củi khô và dầu hỏa đốt cháy hoàn toàn những vật dễ cháy; dùng búa đập vỡ, bẻ cong làm biến dạng những vật không đốt cháy được.

Việc tiêu hủy các tang, tài vật trong các vụ án hình sự tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Điện Biên được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường.

Hải Hà