Để người bị tạm giữ, tạm giam thực hiện quyền bầu cử đúng quy định của pháp luật tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào ngày 23/5/2021 sắp tới, chiều ngày 18/5/2021, VKSND huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam tại Nhà tạm giữ - Công an huyện Đak Pơ.

leftcenterrightdel
 Cán bộ VKSND huyện Đak Pơ kiểm sát công tác chuẩn bị bầu cử tại Nhà tạm giữ  - Công an huyện Đak Pơ.

Qua công tác kiểm sát nhận thấy, Nhà tạm giữ Công an huyện Đak Pơ đã tiến hành niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII nhiệm kỳ 2021 – 2026; Nhà tạm giữ đã tổ chức phổ biến, hướng dẫn, giải thích đầy đủ cho người bị tạm giữ, tạm giam biết, hiểu về quyền và nghĩa vụ bầu cử của công dân theo đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII  được niêm yết đúng quy định. 

Thông qua công tác kiểm sát, bên cạnh việc đảm bảo quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện đúng quy định của pháp luật, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trong quá trình bầu cử tại Nhà tạm giữ  - Công an huyện. VKSND huyện Đak Pơ cũng góp phần để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công, tốt đẹp.

Nguyễn Chí Linh