Tin từ VKSND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, ngày 28/3, đơn vị đã kiểm sát việc cưỡng chế buộc chuyển giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho người trúng đấu giá của Chi cục Thi hành án dân sự cùng cấp đối với thửa đất số 128, tờ bản đồ số 26 tại tổ dân phố Phú Mậu, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), gồm 94,9m2 đất ở và nhà 2 tầng bê tông cốt thép có diện tích 170m2 của gia đình bà Nguyễn Thị Hiền trú tại địa chỉ trên.

Căn cứ Quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự số 02/2020/QĐST-DS Ngày 30/6/2020 của Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà thì bà Nguyễn Thị Hiền thỏa thuận trả nợ cho NHNN&PTNT chi nhánh Lộc Hà tổng số tiền nợ là 898.472.329 đồng. Trong trường hợp bà Nguyễn Thị Hiền không đủ khả năng trả nợ thì NHNN&PTNT được quyền xử lý tài sản bảo đảm của gia đình bà Hiền để thu hồi đầy đủ nợ gốc và nợ lãi phát sinh.

Ngày 12/10/2020 Chi cục thi hành án dân sự huyện Lộc Hà ra quyết định thi hành án buộc bà Nguyễn Thị Hiền phải trả nợ cho NHNN&PTNT chi nhánh Lộc Hà. Tuy nhiên hết thời gian tự nguyện thi hành án nhưng bà Hiền không thực hiện nghĩa vụ của mình nên Chi cục thi hành án dân sự huyện Lộc Hà đã tiến hành cưỡng chế kê biên, bán đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất để thi hành án.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND huyện Lộc Hà trực tiếp kiểm sát việc cưỡng chế.

Kết quả đấu giá thành và người mua trúng đấu giá đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình nhưng bà Hiền không tự nguyện chuyển giao tài sản cho người trúng đấu giá. Mặc dù đã được Chi cục thi hành án dân sự huyện Lộc Hà trực tiếp làm việc nhiều lần và tạo điều kiện để các bên thỏa thuận chuyển giao tài sản nhưng bà Hiền vẫn không chấp hành, vì vậy Chi cục thi hành án dân sự đã tiến hành cưỡng chế.

Tại cuộc cưỡng chế, mặc dù gia đình bà Hiền đã có nhiều hành vi chống đối, gây khó khăn cho lực lượng cưỡng chế, nhưng được sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương và các cơ quan, ban ngành cùng với việc tuyên truyền, vận động có căn cứ thuyết phục nên cuộc cưỡng chế đã hoàn thành đúng quy định, đảm bảo giữ vững được an ninh, trật tự và an toàn về sức khỏe, tài sản cho công dân cũng như lực lượng cưỡng chế.

VKSND huyện Lộc Hà đã kiểm sát chặt chẽ, đảm bảo việc tổ chức cưỡng chế chuyển giao tài sản được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

P.V