Vừa qua, VKSND huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã cử Kiểm sát viên tham gia kiểm sát việc cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đối với người phải thi hành án là ông Lê Văn Sang, SN 1976, ngụ ấp Thủy Tây, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên tham gia kiểm sát cưỡng chế chuyển giao tài sản thi hành án 

Theo Bản án số 191/2021/DS-PT ngày 21/5/2021 của TAND tỉnh Tiền Giang đã có hiệu lực pháp luật, ông Lê Văn Sang bị buộc phải trả cho ông Đặng Văn Lù phần đất có diện tích thực tế là 79 m2 thuộc thửa đất số 157, tờ bản đồ số 15, tọa lạc tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Trong giai đoạn thi hành án, dù ông Lê Văn Sang có đủ điều kiện để thi hành án nhưng không tự nguyện thi hành. Do đó để đảm bảo cho việc thi hành án, Chấp hành viên Chi cục THADS huyện Cai Lậy đã ra quyết 16/QĐ-CCTHADS ngày 28/02/2022, theo đó tiến hành cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thửa đất số 157, tờ bản đồ số 15, tọa lạc tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho ông Đặng Văn Lù là người được thi hành án.

Trình tự thủ tục, các quyết định này đều được Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi cưỡng chế, Kiểm sát viên đã xác định đầy đủ các các lực lượng liên quan tham gia thực hiện việc cưỡng chế như đại diện Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cai Lậy, Công an xã Mỹ Long; Tư pháp xã Mỹ Long; địa chính xã Mỹ Long; Trưởng ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Long.

Đồng thời Kiểm sát viên đại diện VKSND huyện Cai Lậy cũng thực hiện kiểm sát hoạt động cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đúng chức năng nhiệm vụ được giao, tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật, qua đó góp phần đảm bảo thi hành thành công bản án đã có hiệu lực pháp luật.

Việt An - Đức Hùng