Thông tin này được ông Đàm Quang Hưng - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho báo Bảo vệ pháp luật biết ngày 5/1. Trước đó, khoảng cuối năm 2016, cơ quan chức năng quận Liên Chiểu nhận được nhiều đơn thư tố cáo của các giáo viên trường mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho rằng bà Hòa có nhiều sai phạm trong quản lý và thu chi.

leftcenterrightdel
 Trường mầm non Tuổi Ngọc

Thanh tra quận Liên Chiểu đã vào cuộc thanh tra và đã có kết luận về hàng loạt sai phạm tại Trường mầm non Tuổi Ngọc. Theo kết luận này, nhà trường đã có hàng loạt sai phạm trong quy chế dân chủ, bổ nhiệm cán bộ và quản lý tài chính. Trường này đã chi sai mục đích số tiền 628.854.377 đồng. Riêng bà Ngô Thị Hòa lúc đó giữ chức danh Hiệu trưởng đã lấy 199,9 triệu từ tiền năng khiếu, chênh lệch khẩu phần ăn của trẻ để tiêu xài cá nhân.

Thanh tra còn xác định bà Hòa vi phạm trong quy chế dân chủ, bổ nhiệm Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn không đúng quy định, xét thi đua không công bằng gây mất đoàn kết.

leftcenterrightdel
 Thanh tra Quận Liên Chiểu đã có kết luận về những sai phạm của bà Hòa

Sau khi có kết luận Thanh tra, bà Ngô Thị Hòa bị UBND quận Liên Chiểu xử phạt hành chính, cách chức Hiệu trưởng. Đồng thời, Ban Nội chính TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu kiểm tra lại để xử lý nên UBND quận Liên Chiểu đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ sang cơ quan điều tra. Đến ngày 29/12/2017, bà Ngô Thị Hòa bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Xuân Nha