Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Thế Kính - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị; cùng dự có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; lãnh đạo, Kiểm sát viên các Phòng 1, 2, 7 và VKSND cấp huyện.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Thế Kính - Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh việc ban hành kháng nghị, kiến nghị vi phạm trong hoạt động xét xử thể hiện quyền năng pháp lý của ngành KSND.

Các vụ án xâm phạm trật tự quản lý kinh tế ngày càng đa dạng, tính chất phức tạp, vì vậy, Hội nghị có ý nghĩa quan trọng trong việc trao đổi kinh nghiệm, giải đáp khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác.

Đồng chí yêu cầu lãnh đạo, Kiểm sát viên tham dự phải phát huy trí tuệ trong học tập, nghiên cứu, thảo luận các chuyên đề đưa ra để vận dụng phù hợp với tình hình, thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ tại đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thế Kính - Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên là lãnh đạo phòng, Kiểm sát viên trung cấp Phòng 1 và 7 - VKSND tỉnh đã tập trung chia sẻ, truyền đạt nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng bổ ích xoay quanh 3 chuyên đề: “Thực trạng công tác kháng, kiến nghị đối với bản án, quyết định hình sự của TAND 2 cấp. Một số kinh nghiệm về phát hiện vi phạm và ban hành kháng, kiến nghị trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử án hình sự”; “Tổng hợp một số dạng vi phạm điển hình trong bản án, quyết định hình sự sơ thẩm của TAND 2 cấp đã được VKSND tỉnh ban hành kháng, kiến nghị” và “Kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự về kinh tế”.

leftcenterrightdel
 Báo cáo viên trình bày chuyên đề tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, các đơn vị VKSND cấp huyện đã tích cực thảo luận, trao đổi về những kết quả đạt được cũng như những kinh nghiệm, cách làm hay, đồng thời cũng nêu lên một số khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Việc tổ chức Hội nghị đã góp phần xây dựng đội ngũ công chức, Kiểm sát viên VKSND 2 cấp tỉnh Hà Nam có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ, bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Mạnh Hải