Vừa qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhằm đánh giá được những kết quả đã đạt được trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn, công tác xây dựng Đảng và những khó khăn, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, Đảng bộ VKSND tỉnh Cao Bằng đề ra phương hướng, giải pháp để tổ chức thực hiện trong thời gian tới phấn đấu phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị chuyên môn và đạt được các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2020 -2025 đã đề ra.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. (ảnh: VKS tỉnh Cao Bằng)

Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh Cao Bằng đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức cơ sở Đảng; phối hợp với Ban cán sự đảng Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành kiểm sát trong triển khai công tác cán bộ và công tác xây dựng đảng của Đảng bộ, trọng tâm là Nghị quyết trung ương 4 khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các Quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương; Quy định số 37 về những điều đảng viên không được làm.

leftcenterrightdel
 Tại Hội nghị, đồng chí Lương Tuấn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ VKSND tỉnh Cao Bằng trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm nửa đầu nhiệm kỳ.

Nhờ đó, các cấp ủy đảng trong Đảng bộ thường xuyên quan tâm chỉ đạo, nắm bắt thông tin về tổ chức đảng, đảng viên để làm tốt công tác định hướng tư tưởng, giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh ngay từ Chi bộ. Công tác tổ chức, cán bộ, công tác đảng viên và bảo vệ chính trị nội Đảng được triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng quy định; chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng công tác xây dựng đảng chuyển biến rõ rệt, ngày một nâng cao. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, góp phần quan trọng ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Công tác Dân vận trong cơ quan được thực hiện tốt, góp phần triển khai có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, qua đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng có 6/6 chi bộ được đánh giá phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 3 chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” đề nghị được Đảng bộ tặng giấy khen. Có 63/63 đồng chí được đánh giá xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tự đánh giá các tiêu chí thực hiện Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ qua.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đàm Nghĩa Quân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng phát biểu tại Hội nghị.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Đảng bộ VKSND tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị về công tác chuyên môn, phát huy trách nhiệm và vai trò tiền phong gương mẫu của mỗi đảng viên, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc chương trình nhiệm vụ công tác của từng đơn vị đề ra trong 6 tháng cuối năm 2023 theo đúng quy định.  Đồng thời, thường xuyên tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên kiên định lý tưởng cách mạng của Đảng; Đẩy mạnh việc giáo dục, rèn luyện về đạo đức lối sống, giữ gìn tình đoàn kết thống nhất trong Đảng. Thường xuyên tổ chức việc học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chỉ đạo các Chi bộ duy trì và nâng cao chất lượng việc họp sinh hoạt thường kỳ hàng tháng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng. Bên cạnh đó, Đảng bộ VKSND tỉnh Cao Bằng tiếp tục lãnh chỉ đạo các thành viên trong các đoàn thể quần chúng: Hoạt động có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trọng Tài – Hoàng Anh