Cùng dự còn có đại diện HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy Ban Kiểm tra, Ban Tổ chức, Ban Nội chính, Ban Tuyên giáo và Văn phòng Tỉnh ủy.

Tiếp đoàn có đồng chí Lê Văn Lành, Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, lãnh đạo các phòng trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố. 

Đồng chí Lê Văn Lành thay mặt Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh báo cáo tình hình, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mặt công tác của Viện kiểm sát hai cấp trong thời gian qua. 

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi làm việc. 

Theo đó, công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp ngày càng chặt chẽ, phát huy được vai trò, trách nhiệm của ngành Kiểm sát nhân dân khi thực hiện nhiệm vụ. Về hình sự, trung bình mỗi năm Viện kiểm sát hai cấp thu lý khoảng 1.700 tố giác, tin báo về tội phạm, khoảng 1.200 vụ án hình sự, truy tố hàng năm trên dưới 1.000 vụ; về dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động trung bình mỗi năm thu lý kiểm sát hơn 12.000 vụ, việc…

Hàng năm, Viện kiểm sát hai cấp đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ theo các Nghị quyết của Quốc hội và Ngành giao; chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa từng bước được nâng lên theo tinh thần Nghị quyết 49-NQ/TW, ngày 2/6/2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải tư pháp đến năm 2020.  

leftcenterrightdel
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh phát biểu chỉ đạo.

Mặt khác, Viện kiểm sát hai cấp còn thiếu biên chế, thiếu cán bộ có chức danh pháp lý để thực hiện nhiệm vụ so với khối lượng công việc phải thực hiện hàng năm có lúc, có nơi ít nhiều bị quá tải, ảnh hưởng phần nào đến kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, Viện kiểm sát hai cấp đã thực hiện xong việc rà soát, bổ sung quy hoạch của 2 giai đoạn 2015-2020 và 2020-2025; Đối với quy hoạch lãnh đạo Viện kiểm sát tỉnh đã đề nghị Viện kiểm sát tối cao phê duyệt đang chờ kết quả. Công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội các cấp sắp tới, Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát tỉnh đã khẩn trương phối hợp với Ban Tổ chức TỈnh ủy va cấp ủy cấp huyện dự kiến giới thiệu tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo theo hướng dẫn.

Hội nghị cũng nghe các đồng chí trong Đoàn công tác đánh giá, ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời cũng đặt ra những vẫn đề có liên quan đến vai trò trách nhiệm của đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và đã được lãnh đạo Viện giải trình và tiếp thu khắc phục trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Viện trưởng VKSND tỉnh Lê Văn Lành phát biểu. 

Phát biểu Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của ngành Kiểm sát Tây Ninh trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ngành Kiểm sát Tây Ninh cần nỗ lực hơn nữa trong công tác tuyển dụng để đảm bảo đủ số lượng biên chế trong thời gian tới; phát huy hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ;

Phát huy đầy đủ vai trò của Ban cán sự Đảng trong công tác phối hợp với các Ban Thường vụ để lãnh đạo đối với Viện kiểm sát. Tăng cường sự phối hợp với các cơ quan hữu quan trong quá trình thực hiện công tác làm sao giảm thiểu kéo dài những việc không cần thiết. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát cần chuẩn bị tốt các bước cho Đại hội Đảng các cấp sắp tới.

 

 

Phương Tân