Tham dự buổi Lễ có đồng chí Bùi Xuân Ngọc, Phó Chánh Văn phòng VKSND tối cao; đồng chí Vũ Mạnh Hà, Phó TBT báo Bảo vệ pháp luật; đồng chí Hoàng Thế Anh, Phó TBT Tạp chí Kiểm sát; đại diện Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin VKSND tối cao cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức thuộc VKSND cấp cao tại Hà Nội…

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự buổi Lễ

Tại buổi Lễ, VKSND cấp cao tại Hà Nội đã công bố Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cho VKSND cấp cao tại Hà Nội.

Theo Giấy phép, Trang thông tin điện tử có tiên miền là: www.vkscapcaohanoi.gov.vn. Nội dung thông tin cung cấp lên mạng gồm thông tin về hoạt động của VKSND cấp cao tại Hà Nội; tổng hợp thông tin liên quan đến lĩnh vực tư pháp, phổ biến kiến thức pháp luật, phòng ngừa tội phạm trên cơ sở dẫn lại từ nguồn thông tin chính thức theo quy định của pháp luật hiện hành, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập VKSND cấp cao, quy định của Luật Báo chí và các Nghị định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng cũng như Thông tư của Bộ Thông tin và Truyền thông.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội bấm nút khai trương Trang thông tin điện tử 

Cũng tại buổi Lễ, VKSND cấp cao tại Hà Nội đã công bố quyết định thành lập Ban biên tập Trang thông tin điện tử tổng hợp của VKSND cấp cao tại Hà Nội do đồng chí Phạm Thị Minh Yến, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội làm Trưởng Ban.

 

leftcenterrightdel
Ban biên tập Trang thông tin điện tử tổng hợp của VKSND cấp cao tại Hà Nội ra mắt 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội cho rằng, việc ra mắt Trang thông tin điện tử tổng hợp của VKSND cấp cao tại Hà Nội là sự kiện có ý nghĩa trong quá trình phát triển của đơn vị, bởi từ đây, đơn vị có một kênh thông tin riêng để kịp thời phản ánh về các hoạt động của mình; cập nhật, giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật, các chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND tối cao. Đồng thời, đây cũng là một diễn đàn nghiệp vụ quan trọng để cán bộ, Kiểm sát viên đơn vị trao đổi nghiệp vụ thông qua các tình huống pháp lý cụ thể.

Để Trang thông tin điện tử của VKSND cấp cao tại Hà Nội thời gian tới hoạt động thường xuyên với nội dung phong phú, đa dạng, thực sự phát huy hiệu quả, đồng chí Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội Nguyễn Quang Thành mong rằng, Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin thường xuyên phối hợp trong cải tiến, hoàn thiện giao diện của Trang tin theo hướng thân thiện, dễ truy cập; hỗ trợ về kỹ thuật để Trang tin vận hành thông suốt.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội Nguyễn Quang Thành phát biểu

Đồng chí Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội cũng đề nghị lãnh đạo báo Bảo vệ pháp pháp luật, Tạp chí Kiểm sát, Trang tin điện tử VKSND tối cao quan tâm chỉ đạo các phóng viên, cộng tác viên của đơn vị gửi tin bài cho Ban biên tập Trang tin điện tử của VKSND cấp cao tại Hà Nội; đồng thời phối hợp hướng dẫn về nghiệp vụ báo chí cho đội ngũ cộng tác viên là cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị. Các đồng chí lãnh đạo các Viện nghiệp vụ, Văn phòng VKSND cấp cao tại Hà Nội phải động viên, khuyến khích các cán bộ do mình quản lý viết tin, bài; theo dõi kết quả viết tin, bài và lấy đó làm một trong các tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua đối với các cá nhân; trong đó biểu dương, kịp thời báo cáo đề nghị khen thưởng các cá nhân có nhiều tin, bài có chất lượng.

Đồng chí Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội hi vọng và tin tưởng, Trang thông tin điện tử của VKSND cấp cao tại Hà Nội thực sự là một địa chỉ tin cậy trong trao đổi nghiệp vụ và phổ biến, tuyên truyền pháp luật.

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo VKSND cấp cao tại Hà Nội và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

 

Đắc Thái