Trong đêm 1/8, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Đoàn Kim Đình đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn. Đối với trường hợp Phó chủ tịch UBND phường Lộc Sơn sẽ có hình thức xử lý kỷ luật sau. Riêng Bí thư Đảng ủy phường Lộc Sơn cũng sẽ nhận được quyết định kỷ luật tương tự từ Thành ủy TP Bảo Lộc.

leftcenterrightdel
 Người dân từ TP HCM về Lâm Đồng đang được cán bộ chốt kiểm soát dịch hướng dẫn di chuyển về khu cách ly tập trung. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Trước đó, Đảng ủy, UBND phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc đã không thực hiện đúng các quy định trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 khi để cho nhiều người trong một gia đình đi về từ vùng dịch cách ly tại nhà, thay vì cách ly tập trung. Việc này đã khiến tỉnh Lâm Đồng ghi nhận thêm 4 ca dương tính với COVID-19 vào chiều 1/8 và nhiều trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ bị lây nhiễm.

Tại phường Lộc Sơn, chùm ca bệnh trong một gia đình có yếu tố dịch tễ do 3 người đi về từ Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM, trong đó có người chồng, sản phụ và con nhỏ mới sinh được 10 ngày. Người mắc COVID-19 còn lại trong chùm ca nhiễm là mẹ của sản phụ này.

Theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng, người về từ vùng dịch ở TP HCM, đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì phải cách ly tập trung./.

Phương Thảo